4 ngôi trường đại học đào tạo Marketing chất lượng ở Hà Nội

  1. Tác giả: LTTK CTV
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Trong thời đại 4.0 hiện nay, ngành Marketing dần trở thành xu hướng và ngày càng "khát" nhân lực. Rất nhiều trường Đại học hiện nay đào tạo ngành học này. Thí sinh quan tâm có thể tham khảo các trường tốt ở khu vực Hà Nội dưới đây.

    Đại học Kinh tế quốc dân


    Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Website: https://neu.edu.vn/

    01.jpg

    Đại học Kinh tế quốc dân là một trong những trường Đại học top đầu ở Việt Nam. Tại trường có khoa Marketing, đào tạo ngành Marketing và Quan hệ công chúng. Trong đó, ngành Marketing có chuyên ngành Truyền thông Marketing, Quản trị Marketing, Quản trị bán hàng và Thẩm định giá.
    Theo học tại trường, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về xây dựng các chiến lược marketing; nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng; quản trị marketing, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, giá cả; định hướng xác định môi trường kinh doanh; có kiến thức, kỹ năng quản lý các tổ chức marketing trong công ty, doanh nghiệp... Điểm trúng tuyển vào khối ngành Marketing của trường Đại học Kinh tế quốc dân khá cao, năm 2017 là 26,50 điểm; năm 2018 là 23,60 điểm.

    Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

    Địa chỉ: Km10, Đường Nguyễn Trãi, Q.Hà Đông, Hà Nội
    Website: http://portal.ptit.edu.vn/

    02.jpg

    Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những bạn có nguyện vọng vào các trường đào tạo công nghệ thông tin và Marketing. Đây là một ngành học mới của học viện được thành lập năm 2013 thuộc quản lý của Viện kinh tế Bưu điện.
    Với lợi thế là một trường đại học hàng đầu về ICT, chương trình đào tạo đại học ngành marketing của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông nhằm vào mục tiêu chính là đào tạo ra những cử nhân marketing có kiến thức chuyên môn sâu còn am hiểu ICT và có khả năng ứng dụng ICT vào thực tiễn hoạt động marketing, qua đó làm tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.
    Sau khi kết thúc các môn học kiến thức ngành, sinh viên có thể lựa chọn hướng học tập và nghiên cứu chuyên sâu về Internet Marketing hoặc Truyền thông Marketing tại trường.
    Xem Đề án tuyển sinh đại học 2019 của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông TẠI ĐÂY

    Đại học Thương mại


    Địa chỉ: 79 Đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
    Website: https://tmu.edu.vn/

    03.jpg

    Khoa Marketing - Trường Đại học Thương mại có lịch sử gần 60 năm và đào tạo ra hàng nghìn cử nhân có trình độ chuyên môn khá. Hiện nay, khoa Marketing của trường đào tạo hai chuyên ngành là Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu. Năm 2019, khoa mở thêm ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.
    Đội ngũ giảng viên của Khoa Marketing - Trường Đại học Thương mại có 01 Giáo sư, 08 Phó giáo sư, 05 Tiến sĩ, 28 Thạc sỹ. Nhiều giảng viên của khoa với các thế hệ khác nhau đã từng theo học và tốt nghiệp các chương trình đào tạo tiến sĩ và thạc sĩ ở nước ngoài.
    Sinh viên sau khi ra trường sẽ có được rất nhiều kỹ năng như xây dựng, triển khai và phân tích chiến lược, chính sách, chương trình, kế hoạch nghiên cứu marketing thương mại và quản trị thương hiệu của doanh nghiệp; Xây dựng, triển khai, phân tích và phát triển định vị thương hiệu, định vị sản phẩm, chương trình truyền thông, quảng cáo, xúc tiến, quan hệ công chúng, quản trị chất lượng...
    Xem Phương án tuyển sinh đại học 2019 của Đại học Thương mại TẠI ĐÂY

    Đại học FPT


    Địa chỉ: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội
    Website: https://daihoc.fpt.edu.vn/

    04.jpg

    Digital Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị số) là một trong những chuyên ngành đào tạo đáng chú ý của Đại học FPT. Tại đây, sinh viên có cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing nói chung mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online.
    Chương trình đào tạo Digital Marketing tại FPT được thiết kế cập nhật theo chương trình của các trường nổi tiếng trên thế giới, tiếp cận theo chuẩn đào tạo của các tổ chức nghề nghiệp AACSB, ACBSP (The Association to Advance Collegiate Schools of Business – AACSB). Với thời lượng số tiết thực hành lên đến 60%, sinh viên Đại học FPT đã được làm quen với công việc ngay từ trên ghế nhà trường. Một lớp học tối đa 30 sinh viên nên trong các giờ thực hành sinh viên sẽ được các thầy cô giảng viên hướng dẫn rất tỉ mỉ và chi tiết.
    Những vị trí mà sinh viên Đại học FPT chuyên ngành marketing số có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp như:
    • Chuyên viên Marketing số
    • Chuyên viên Marketing Nội dung
    • Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường
    • Quản lý Doanh Nghiệp
    • Tư vấn Quản trị Thương mại
    • Chuyên viên Kinh doanh
    • Chuyên viên Quan hệ khách hàng
    • Chuyên viên quản trị và phát triển SEO