4 ngôi trường đại học đào tạo Marketing chất lượng ở TP. HCM

  1. Tác giả: LTTK CTV
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Marketing là gì? Học trường Marketing nào tốt ở khu vực TP. HCM là câu hỏi của rất nhiều học sinh hiện nay. Trước khi đăng ký nguyện vọng, bạn có thể tham khảo danh sách các trường Đại học đào tạo Marketing uy tín ở TP. HCM dưới đây.

    Đại học Tài chính – Marketing


    Địa chỉ: 253 Trần Xuân Soạn, Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM
    Website: https://www.ufm.edu.vn/

    01.jpg

    Đúng như tên gọi, Đại học Tài chính - Marketing là một trong những ngôi trường đào tạo Marketing tốt ở khu vực TP. HCM. Trong trường có khoa Marketing với 3 chuyên ngành là Quản trị Marketing, Quản trị Thương hiệu và Truyền thông Marketing.
    Trường Đại học Tài chính - Marketing chú trọng đào tạo cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu và nâng cao với chương trình đào tạo có sự tham khảo cả trong - ngoài nước. Vì có sự liên kết với các chương trình quốc tế nên cơ hội học bổng dành cho các sinh viên ham học hỏi khá đa dạng.
    Ngoài kiến thức cơ bản về marketing đủ để có thể triển khai, tổ chức, đánh giá các hoạt động marketing, sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng có được vốn ngoại ngữ cần thiết liên quan tới chuyên ngành. Sau ra khi ra trường, bạn có thể công tác tại các công ty dịch vụ marketing, bộ phận quảng cáo của doanh nghiệp, quan hệ khách hàng, tổ chức sự kiện, chuyên gia nghiên cứu thị trường...

    Đại học Kinh tế TP. HCM

    Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
    Website: http://www.ueh.edu.vn/

    02.jpg

    Trường Đại học Kinh tế TP. HCM là một trường đại học đa ngành, với nhiều bậc, hệ đào tạo đa dạng và là một trong 14 trường đại học trọng điểm của quốc gia. Ngành Marketing của trường trang bị kiến thức chuyên sâu về quản trị marketing, nghiên cứu thị trường, quản trị thương hiệu, quản trị bán hàng, marketing kỹ thuật số... Sinh viên cũng được đào tạo kỹ năng nghiên cứu, dự báo xu hướng thị trường; kỹ năng tư duy, sáng tạo phát triển ý tưởng mới trong marketing; kỹ năng phân tích, đánh giá về những tác động của các nhân tố kinh tế, chính trị... đến môi trường marketing.
    Ngoài ra, trường Đại học Kinh tế TP. HCM cũng nổi tiếng là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động thi đua nhằm gia tăng kỹ năng mềm cho sinh viên. Môi trường học tập tại Đại học Kinh tế TP. HCM rất tốt, với nhiều tiện nghi hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của sinh viên. Điểm trúng tuyển vào ngành Marketing của trường tương đối cao, trong đó năm 2018 là 22,4 điểm.

    Đại học Kinh tế – Luật (Đại học Quốc gia TP. HCM)

    Địa chỉ: 669 QL1A, khu phố 3, Thủ Đức, TP. HCM
    Website: https://www.uel.edu.vn/

    03.jpg

    Ngoài các kiến thức chuyên sâu về Marketing, Đại học Kinh tế - Luật còn trang bị các kiến thức khác về quản lý như quản trị chiến lược, quản trị phân phối, quản trị bán hàng, quản trị nguồn nhân lực để hiểu được mối quan hệ chặt chẽ giữa các lĩnh vực này với quản trị Marketing và cách thức phối hợp trong công việc.
    Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần, các tổ chức tư vấn về Marketing, các công sở của Nhà nước, các trường đại học và viện nghiên cứu. Ngoài ra, sinh viên còn có thể tự tổ chức các hoạt động kinh doanh, lập thân, lập nghiệp hoặc tiếp tục học tập ở những bậc học cao hơn.
    Trường cũng có đào tạo Marketing chất lượng cao cho bạn lựa chọn. Năm 2018, điểm trúng tuyển vào ngành Marketing là 23 điểm. Trường đang ngày càng trở thành điểm thu hút của những thí sinh tài năng, nhiệt huyết và yêu thích sự sáng tạo, thử thách.
    Xem thông tin tuyển sinh năm 2019 của trường Đại học Kinh tế - Luật TẠI ĐÂY

    Đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM


    Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP. HCM
    Website: https://www.uef.edu.vn/

    04.jpg

    Đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM được xem là trường chú trọng đào tạo ngành Marketing hiện đại khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên của trường còn được đào tạo nâng cao Tiếng Anh cũng như ứng dụng Tiếng Anh vào nghiệp vụ chuyên môn bởi đây là ngôn ngữ chính trong suốt hành trình tiếp cận khối kiến thức chuyên ngành này.
    Giáo trình của trường được cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển không ngừng của ngành Marketing, tiếp cận với khối kiến thức của các trường đại học hàng đầu thế giới. Một lớp học không quá 40 sinh viên, thích hợp để trao đổi và tập trung học tập. Bên cạnh đó, trường Đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM còn đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ ngoại khóa rất phong phú.
    Với lượng kiến thức và nghiệp vụ mà trường đào tạo, sinh viên tốt nghiệp có thể trở thành:
    • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực marketing như: công ty quảng cáo (Advertising agency), công ty truyền thông (Media agency), Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency),…
    • Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển và quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế
    • Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị marketing, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp