Báo cáo khoa học - nguồn nước cảng quốc tế cái mép, ấp tân lộc, xã phước hòa, huyện tân thành, tỉnh BRVT

  1. Tác giả: LTTK CTV20
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Báo cáo khoa học - Nguồn nước Cảng quốc tế Cái mép - ấp Tân Lộc - xã Phước Hòa - huyện Tân Thành - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

    Trong vùng kinh tế động lực phía Nam gồm các tỉnh, thành phố: Tp.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước và Long An thì tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là một trong các tỉnh thành phố được thiên nhiên ưu đãi nhất nước ta, nằm ở vị trí cửa ngõ, có kinh tế hướng mở vào nội địa và ra nước ngoài, đồng thời là một trung tâm du lịch, nghỉ mát, dịch vụ, giao dịch thương mại của vùng và của quốc gia, một trung tâm khai thác và dịch vụ dầu khí của cả nước và là một đô thị thực sự văn minh, hiện đại, có sắc thái và vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam và Á châu, có ý nghĩa quan trọng về giao thông vận tải đường biển, đường bộ, quan hệ giao lưu quốc tế, an ninh quốc phòng của vùng Nam Bộ. Trong xu thế phát triển đó, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã thúc đẩy phát triển công nghiệp mạnh mẽ, và tập trung nhiều nhất tại huyện Tân Thành. Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 5 – hệ thống cảng Tp Hồ Chí Minh – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó dự báo nhu cầu hàng hóa (chỉ tính riêng hàng khô) qua nhóm cảng biển số 5 là 53 triệu tấn vào năm 2010 và 100 triệu tấn năm 2020. Thực tế thống kê lượng hàng khô qua cảng nhóm 5 năm 2006 đã đạt 53,48 triệu tấn. Với tốc độ tăng trưởng hàng hóa qua cảng trung bình trên 10%/năm, đặc biệt tăng trưởng hàng container trung bình đạt 20 – 22%/năm thì dự báo nhu cầu hàng hóa qua cảng số 5 sẽ đạt trên 200 triệu tấn (năm 2020). Với lượng hàng hóa thông qua các cảng biển ngày càng lớn như vậy, các Tỉnh trong Vùng kinh tế động lực phía Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng cần phải đầu tư thêm các cảng biển, đồng thời xây dựng mở rộng các cảng hiện hữu nhằm đáp ứng được các tải trọng lớn ra vào cảng. Căn cứ vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định 202/1999/QĐ-TTg ngày 12/10/1999) và căn cứ Quyết định số 791/QĐ-TTg, ngày 12/08/2005 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển khu vực thành phố Hồ Chí Minh – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu (nhóm cảng biển số 5) đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 thì việc đầu tư xây dựng Cảng Quốc Tế Cái Mép của Công ty TNHH Cảng Quốc Tế Cái Mép (Liên doanh giữa Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines), Cảng Sài Gòn và Tập đoàn Maersk A/S (APMT) là phù hợp...

    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU