Cách ẩn dòng và cột trong excel 2003 2007 2010 – Phím tắt

  1. Tác giả: LTTK CTV26
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪


    [​IMG]


    Cách ẩn dòng và cột trong excel 2003 2007 2010


    Cách ẩn dòng và cột trong excel 2003 2007 2010 – Bạn có thể ẩn dòng và cột bằng phím tắt hoặc bằng chuột đều được. Tùy thuộc vào số lượng dòng, cột hoặc yêu cầu mà vận dụng cách ẩn dòng – cột cho phù hợp. Ad sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách ẩn dòng cột hay được sử dụng nhất nhé.
    1. Cách ẩn dòng và cột trong excel bằng chuột
    Dùng chuột để ẩn dòng và cột trong excel là cách mà hầu hết người dùng excel sử dụng. Vậy cách làm như thế nào?
    Bước 1:
    Chọn 1 hoặc 1 số dòng/ cột muốn ẩn bằng cách:
    – Đưa con trỏ chuột lên phần tên cột (A, B, C, D…)
    – Khi nào con trỏ chuột chuyển từ hình mũi tên trắng thành mũi tên đen hướng xuống phía dưới thì bạn click chuột trái.

    [​IMG]

    – Nếu muốn chọn nhiều cột thì bạn giữ chuột vào kéo để chọn nhé.
    Bước 2:
    Click chuột phải và chọn “HIDE” để ẩn cột vừa được chọn ở bước 1. Bạn tham khảo hình dưới để xem chi tiết hơn nhé.

    [​IMG]

    Kết quả thu được sau khi ẩn dòng:

    [​IMG]

    Cách nhận biết cột có bị ẩn hay không?
    Rất đơn giản
    Nguyên tắc đặt tên cột trong excel là theo thứ tự alphabe tính từ trái qua phải.
    Như hình trên, bạn sẽ thấy cột đầu tiên là A tiếp đến là B, C, D và E. Nhưng ở kết quả thu được thì thứ tự cột hiện lên là: A, B, C, E => Thiếu cột D.
    Khi đó ta hiểu rằng D đã bị ẩn.
    Và đây cũng là điểm cần lưu ý khi bạn muốn hiện cột D.
    2. Cách ẩn dòng và cột trong excel bằng phím tắt

    Nhiều bạn với khả năng đánh 10 ngón và thường xuyên sử dụng phím tắt khi soạn thảo văn bản và viết công thức excel thì họ không thể nào bỏ qua 2 tổ hợp phím tắt hay như thế này. Đó là các tổ hợp phím tắt giúp ẩn dòng và ẩn cột trong excel.
    Nếu bạn chưa biết hoặc ít khi sử dụng chúng thì hãy tập cách sử dụng trong khoảng 10 lần. Bạn sẽ thấy phím tắt ẩn dòng và cột sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn nhiều như thế nào.
    Về cơ bản, dùng phím tắt hay dùng chuột thì bước đầu tiên rất quan trong đó là chọn cột hoặc dòng muốn ẩn.
    2.1. Phím tắt dùng để chọn dòng hoặc cột trong excel
    – Phím tắt chọn toàn bộ dòng là:
    Shift + Backspace
    – Phím tắt chọn toàn bộ cột là:
    Ctrl + Backspace
    Nếu muốn chọn nhiều cột hoặc nhiều dòng thì sau khi chọn một dòng hoặc một cột bạn tiếp tục nhấn phím shift kết hợp với các mũi tên sang trái, sang phải để chọn trên 2 dòng nhé.
    2.2. Tiếp đến là việc sử dụng phím tắt để ẩn dòng và ẩn cột trong excel
    – Phím tắt ẩn dòng trong excel:
    Ctrl + (
    – Phím tắt ẩn cột trong excel
    Ctrl + )