Cách để Tạo Kênh Youtube

  1. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Trong bài viết này: Bắt đầu một kênh YouTube, Phát triển nội dung, Đăng tải video, Duy trì kênh, Quảng bá, Bảo vệ video

    YouTube là một kênh tuyệt vời giúp bạn thu hút sự chú ý trên internet và trong một số trường hợp, bạn có thể kiếm tiền từ đây. Để tạo kênh YouTube, bạn cần sử dụng tài khoản Google và thêm ảnh bìa, phần giới thiệu và tên cho kênh. Sau khi tạo kênh YouTube, bạn xây dựng nội dung video thu hút người xem và tích cực duy trì cũng như quảng cáo kênh để trở nên phổ biến.

    Phần 1: Bắt đầu một kênh YouTube

    1.jpg

    1. Chọn một tên thật hay cho kênh của bạn. Hãy nghĩ đến một cái tên được ít người sử dụng nhưng vẫn dễ nhớ. Nếu tên không phù hợp, bạn sẽ tạo ra một hình ảnh xấu. Bạn có thể chọn sử dụng tên thật của mình nếu thích, hoặc bạn tự đặt cho mình một cái tên nghe thật hay. Lưu ý rằng khi đã đặt tên, bạn sẽ cần chờ một khoảng thời gian trước khi có thể thay đổi tên mới. Ví dụ, nếu quyết định đặt tên "Ready Spaghetti" và sau đó nhận ra đó là một lựa chọn tồi tệ, bạn phải chờ đến ba tháng để có thể đổi tên. Vì vậy, hãy chọn tên một cách sáng suốt.

    2.jpg

    2. Nhớ tạo tên người dùng đặc biệt và tên kênh độc đáo. Chắc hẳn bạn không muốn kênh của mình có tên giống với các kênh khác, nên bạn cần sáng tạo và đặt một cái tên hoàn toàn mới mà không ai ngoài bạn có thể nghĩ đến. Nếu muốn tạo một kênh nghệ thuật và tên của bạn là John, bạn sẽ nghĩ tên “John’s Artistic Channel” (Kênh nghệ thuật của John) nghe thật hay. Tuy nhiên, nếu bạn nói tiếng Anh giọng Anh hoặc giọng tương tự, người Mỹ có thể nghĩ bạn đang nói “John’s Autistic” Channel (Kênh tự kỷ của John). Ngoài ra, cái tên “John's Artistic Channel” cũng quá dễ hiểu và không hề có sự sáng tạo hoặc thu hút. Việc thêm từ “channel” (kênh) có vẻ thừa và thiếu chuyên nghiệp, tương tự như trường hợp ai đó thêm cụm từ “bộ phim” trước tên “Star Wars”. Cái tên này đã làm giảm đi sự đặc biệt của “thế giới” mà bạn muốn tạo ra. Với một người sáng tạo, việc đặt tên độc đáo có thể lột tả sự sáng tạo của bạn là rất quan trọng. Sau đây là một vài tên phù hợp với ví dụ trước đó: John Doe the Art Pro, PicassDoe hoặc Doe Vinci. Những cái tên này vừa thể hiện sự sáng tạo vừa cung cấp thông tin. Như vậy, người xem tiềm năng biết loại hình nghệ thuật mà bạn được truyền cảm hứng và cảm xúc mà họ sẽ nhận được khi xem kênh của bạn.

    3.jpg

    3. Truy cập YouTube và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy tên hoặc tên người dùng ở phía trên trình đơn bên trái. Nhấp vào đó để truy cập trang người dùng của bạn.

    4.jpg

    4. Thêm ảnh đại diện. Đây là một phần cần thiết cho kênh YouTube của bạn. Đảm bảo ảnh đại diện có liên quan đến tên của kênh để không bị nhầm với người có ảnh trông gần giống với của bạn.

    5.jpg

    5. Thêm ảnh bìa. Đây là ảnh ở phía trên trang kênh của bạn. YouTube cho bạn xem trước ảnh sẽ được hiển thị như thế nào trên website, tivi hoặc trên thiết bị di động. Cố gắng đặt phần chủ thể của ảnh ở giữa; như vậy, khi người khác xem kênh của bạn trên thiết bị di động, phần ngoài của ảnh sẽ được cắt bỏ. Chắc hẳn bạn không muốn bị cắt đi nửa khuôn mặt!

    • Sử dụng ảnh bìa thu hút sự chú ý của người xem. Ảnh bìa sẽ tạo nên sự khác biệt cho kênh của bạn so với phần giao diện còn lại của YouTube.
    • Nhập tên và thông điệp của kênh vào ảnh bìa. Như vậy, người xem sẽ nhớ rõ về bạn hơn.
    • YouTube khuyên bạn dùng ảnh bìa với độ phân giải 2560 x 1440 pixel.
    • Thay đổi ảnh bìa thường xuyên. Bạn nên thường xuyên thay đổi ảnh bề liên quan đến nội dung đang được phát hành trên kênh, trừ khi bạn muốn đặt ảnh thương hiệu bằng cách luôn sử dụng cùng một ảnh. Ví dụ, nếu đang làm các đoạn video hài hước, bạn hãy thay đổi ảnh bìa liên quan đến loạt nội dung hài hước đang được phát hành.
    • Thu hút sự chú ý của người xem bằng cách thêm ảnh mới và đẹp mắt vào kênh của bạn. Tuy nhiên, ảnh cần phải liên quan đến nội dung trên kênh của bạn. Bạn sẽ đăng ảnh có thể tạo ra loại cảm xúc mà bạn mong muốn. Nếu thích nghệ thuật và là người mới trên YouTube, bạn thể hiện sự ngớ ngẩn trên biểu tượng của mình để người khác biết bạn hài hước và kênh của bạn luôn mang đến nhiều tiếng cười. Nếu là người nghiêm túc và muốn thể hiện tài năng nghệ thuật của mình trước công chúng, bạn chọn ảnh gợi cảm xúc mang đầy tính nghệ thuật.
    • Để tạo ảnh nghệ thuật không dùng Photoshop, bạn có thể dùng Picmonkey hoặc Pixir.

    6.jpg

    6. Miêu tả kênh của bạn. Thêm phần miêu tả ngắn gọn cho kênh của bạn để người xem biết trước nội dung mà họ sẽ xem. Để điều chỉnh phần miêu tả kênh, bạn nhấp vào thẻ About (Giới thiệu) trong cửa sổ kênh chính. Tại đây, bạn nhấp vào nút “+ Channel description” (Thêm miêu tả kênh).

    • Thêm đường dẫn đến các website khác trong phần miêu tả hoặc cập nhật tin tức về kênh của bạn. Giới thiệu về người xuất hiện trong video của bạn và kết nối các kênh liên quan khác.
    • Đảm bảo phần miêu tả của bạn phải thật ý nghĩa vì đây là nội dung luôn hiển thị công khai. Bạn chỉ nên viết phần giới thiệu ngắn về bản thân và kênh của mình.

    7.jpg

    7. Đặt tên cho kênh của bạn. Bạn xem phần miêu tả và nội dung sẽ đăng để đặt tên phù hợp.
    Ví dụ: nếu video của bạn hướng dẫn cách đan mũ, bạn có thể đặt tên cho kênh là Đan Len Đẹp; Chuyên Đan Len hoặc Đan Mũ Đẹp, v.v.

    8.jpg

    8. Thêm một vài đường dẫn. Nếu thêm đường dẫn đến trang mạng xã hội thông qua kênh, bạn nhớ tạo từng tài khoản riêng cho mỗi mạng, ví dụ: trang Facebook, tài khoản Twitter, tài khoản Instagram. Lưu ý rằng việc này không thật sự cần thiết.
     
  2. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪
    Phần 2: Phát triển nội dung

    9.jpg

    1. Tìm hiểu thực tế. Bước đầu tiên để tạo nội dung là quyết định xem bạn muốn chia sẻ điều gì với công chúng. Mọi người dùng YouTube vì nhiều mục đích khác nhau như xem các video âm nhạc, giải trí với các video hài hước, xem hướng dẫn và rất nhiều lý do khác. Hãy nghĩ xem bạn có thể giới thiệu cho người xem nội dung nào mà người khác không có.

    10.jpg

    2. Xác định điểm mạnh của bạn. Nếu bạn bè nói rằng bạn hài hước, bạn hãy thử làm các video vui nhộn. Nếu sở trường của bạn là hát hò, bạn có thể đăng phần trình diễn của mình. Điều quan trọng là bạn cần tạo nội dung khiến người xem muốn quay lại để xem nhiều hơn.

    11.jpg

    3. Thử làm video đánh giá. Đây là một cách giúp bạn thu hút người xem, đặc biệt khi bạn đánh giá về thứ mà người khác đang tìm kiếm. Mọi người luôn muốn xem các đánh giá tốt trước khi quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Một số chủ đề để đánh giá như sau:

    • Album nhạc mới
    • Thiết bị điện tử mới nhất
    • Phim truyền hình và phim điện ảnh
    • Trò chơi điện tử
    • Sách
    • Nhà hàng và thực phẩm
    • Các hình thức kinh doanh

    12.jpg

    4. Quay càng nhiều video càng tốt. Hãy liên tục tạo nhiều nội dung cho người xem của bạn. Việc này không chỉ tạo sự liền mạch về mặt nội dung để giữ chân người xem mà còn giúp bạn cải thiện chất lượng sản phẩm vì bạn liên tục phát triển phong cách của mình.

    • Cải thiện kỹ thuật tạo video cơ bản. Nếu nói trước máy quay, bạn cần đảm bảo máy được giữ cố định và bạn nói một cách mạch lạc với âm lượng phù hợp. Có thể bạn là người hài hước nhất nhưng sẽ chẳng ai xem video của bạn nếu họ không thể nghe hoặc nhìn rõ phần thể hiện của bạn.
    • Nếu làm đoạn phim YouTube cho một kênh trò chơi điện tử, bạn sẽ cần phần mềm ghi hình. Hiện nay, bạn có thể tìm được rất nhiều phần mềm ghi hình, nhưng Bandicam là một trong những cái tên phổ biến nhất.
    • Với Bandicam phiên bản dùng thử, bạn có thể tạo các video với thời lượng lên đến 10 phút hoàn toàn miễn phí!

    13.jpg

    5. Rèn luyện kỹ năng chỉnh sửa video. Cắt những phần không cần thiết của video và thêm nhạc để thu hút người xem. Một video được chỉnh sửa kỹ lưỡng sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ hơn cho người xem so với video được cắt ghép vụn về. Hãy dành thời gian tìm hiểu đặc tính và sự phức tạp của phần mềm chỉnh sửa video mà bạn đang dùng. Ngoài ra, bạn có thể tìm hướng dẫn thực hiện một số chức năng chỉnh sửa cơ bản.

    • Bạn có thể tìm được rất nhiều phần mềm chỉnh sửa video nguồn mở và miễn phí trên mạng. Rất nhiều trong số các phần mềm này có đặc tính giống hoặc tương tự với phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp đắt tiền. Người mới bắt đầu nên làm quen với phần mềm miễn phí có sẵn trên máy tính, như iMovie trên máy Mac và Windows Movie Maker trên máy Windows. Sau khi làm quen với giao diện và công nghệ của phần mềm, bạn có thể chuyển sang dùng phần mềm phức tạp và đa năng hơn.
    • Nếu chèn nhạc, bạn cần chọn nhạc không bản quyền hoặc nhạc được tác giả cho phép sử dụng.

    14.jpg

    6. Tạo phần mở đầu cuốn hút. Hầu hết người xem đều xác định video có đáng xem hay không ngay trong vài phút đầu tiên. Hãy tạo phần mở đầu vừa thú vị vừa đầy đủ thông tin. Video được xem càng lâu thì YouTube sẽ xếp hạng video của bạn trong kết quả tìm kiếm.

    • Đăng video giới thiệu ngắn (teaser) với các đoạn cắt từ video sắp ra mắt người xem.
    • Đảm bảo tính cách của bạn được thể hiện rõ ràng và xuyên suốt từ đầu video. Hãy nói trực tiếp với người xem bằng cách tự giới thiệu video, trao đổi nhanh về nội dung video (nhưng không tiết lộ phần cao trào!).
    • Nếu đã xây dựng thương hiệu (chẳng hạn như tên của bạn) hoặc loạt video mà bạn đang tạo, bạn cần đảm bảo yếu tố này dễ nhận biết và hiển thị chuyên nghiệp ngay trong phần mở đầu của video.
    • Khi làm video thực tế, chẳng hạn như đánh giá hoặc hướng dẫn, bạn cần đảm bảo mục đích của video được thể hiện rõ ràng ngay từ đầu. Việc này giúp bạn tránh được việc người xem chuyển sang tìm video cung cấp thông tin khác

    15.jpg

    7. Tận dụng sự kiện nổi bật. Truyền thông thường liên tục “dậy sóng” trước các sự kiện trong năm về bất kỳ lĩnh vực nào. Đây gọi là các sự kiện “hóng hớt”. Hãy xem lại chương trình của bạn và xác định đâu là sự kiện “hóng hớt” phù hợp với người xem của bạn.

    • Tạo video liên quan đến sự kiện để tận dụng việc tìm kiếm trước khi sự kiện diễn ra. Vì sự mong đợi dành cho sự kiện sẽ ngày một tăng, nên sẽ càng có nhiều người tìm kiếm thông tin liên quan đến sự kiện.
    • Tạo video tường thuật trong khi sự kiện đang diễn ra. Việc này rất tuyệt đối với những người xem không thể tự trải nghiệm sự kiện.
    • Tạo video tiếp diễn sau sự kiện. Hãy dùng khoảng thời gian này để tóm tắt những gì đã xảy ra và phân tích thông tin.
    • Tương tác với người xem trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện để họ trở lại với kênh của bạn.
    • Trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện lớn, bạn nên tăng số lượng nội dung phát hành để tiếp tục thu hút thêm lượt người xem mới. Việc đăng tải nhiều nội dung sẽ cho người xem biết bạn hiểu rõ và đam mê sự kiện đó.

    16.jpg

    8. Kể chuyện. Mỗi video dù là thực tế hay viễn tưởng cũng cần có một câu chuyện. Bạn nên lên kịch bản với phần mở đầu, phần nội dung chính và phần kết thúc. Đây là một việc không chỉ cần thiết đối với video hướng dẫn chăm sóc hoa mà còn dành cho video hài hước.
    Chia video thành những phần nhỏ tập trung vào từng quan điểm khác nhau dành cho vấn đề lớn mà bạn đề cập. Như vậy, người xem có thể hiểu nội dung một cách dễ dàng.

    17.jpg

    9. Dùng chú thích. Đây là các dòng chữ xuất hiện trên video của bạn. Bạn hãy dùng các chú thích để đưa người xem đến với video hoặc kênh khác, website và các thông tin khác.
    Bạn có thể dùng chú thích để cho phép người xem dễ dàng bấm nút theo dõi kênh của mình.
    Dùng chú thích trên video cũ để liên kết với nội dung mới.

    • Chú thích có thể được dùng như “mục lục” cho các video dài, giúp bạn liên kết với số thời điểm cụ thể trong video.

    18.jpg

    10. Thỉnh thoảng tạo thay đổi. Nếu thường xuyên xuất hiện với các phần trình diễn, bạn thử dành riêng một video để trò chuyện trực tiếp với người xem, trả lời các câu hỏi phổ biến trong phần bình luận và chia sẻ quá trình thực hiện sự sáng tạo của bạn. Phân cảnh hậu trường sẽ tạo sự gắn kết mạnh mẽ với người xem và khiến họ cảm thấy bản thân là một phần trong công việc của bạn.

    19.jpg

    11. Cố gắng đăng nội dung thường xuyên. Mặc dù việc đăng video liên tục sau mỗi tiếng có vẻ rất tuyệt, nhưng không ai làm như vậy cả. Bạn có thể đăng video mới hằng ngày hoặc cách ngày.

    20.jpg

    12. Dùng phần mềm ghi hình chất lượng như FRAPS và Xsplit. Tuy nhiên, nếu không thể chi trả, bạn có thể thử Bandicam đến khi có đủ điều kiện tài chính.
     
  3. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪
    Phần 3: Đăng tải video

    21.jpg

    1. Đăng video của bạn. Đăng nhập vào YouTube và nhấp vào thẻ Video trên trang User (Người dùng). Từ đây, bạn nhấp vào nút “+ Upload a video” (Đăng video) để bắt đầu đăng nội dung. Nhấp vào nút “Select files to upload” (Chọn nội dung cần đăng) để tìm các tập tin video hoặc kéo chúng vào cửa sổ. YouTube sẽ bắt đầu chuyển đổi và đăng video của bạn.

    • Nếu muốn kiểm soát người xem video, bạn nhấp vào danh sách lựa chọn Privacy (Quyền riêng tư) để chọn theo ý thích. Bạn có thể thêm tên người dùng YouTube hoặc địa chỉ email của người mà mình muốn chia sẻ video. Bạn được quyền gửi 50 lời mời riêng tư cho mỗi video.
    • Nếu muốn đăng video dài hơn 15 phút, bạn sẽ cần xác minh tài khoản với Google.

    22.jpg

    2. Đặt tên cho video. Bạn không thể đăng nội dung nào nếu chưa đặt tên! Tiêu đề của video là yếu tố “câu” lượt xem, lượt thích, lượt bình luận và đôi lúc có thể là lượt theo dõi.

    23.jpg

    3. Tạo những cái thẻ sáng tạo. Việc gắn thẻ giúp cho video hiển thị khi người xem tìm kiếm nội dung. Bạn cần đảm bảo các thẻ của mình liên quan đến video, nhưng không dùng chung các thẻ mà người khác sử dụng đối với thể loại mà bạn đang theo đuổi.

    • Cố gắng thu hẹp sự thu hút trong vài từ khóa khi bạn chọn dùng thẻ. Ví dụ, thay vì gắn thẻ cho video là “singing” (hát hò), bạn có thể thu hẹp theo phong cách như: “blues singing” (nhạc blue), “country singing” (nhạc đồng quê), “freestyle rapping” (rap tự do), v.v.
    • Bạn có thể gắn thẻ cho video theo bất kỳ cách nào mà bạn nghĩ rằng người khác sẽ dễ dàng tìm kiếm. Thẻ của bạn phải miêu tả rõ ràng phần nội dung của video.
    • Kết hợp các thẻ tổng quát và cụ thể với nhau. Ví dụ, nếu làm một video hài hước ngắn về ninja, bạn dùng các thẻ như: “short film” (phim ngắn), “ninjas”, “funny” (vui nhộn), “martial arts” (võ thuật), “action” (hành động), “fighting” (đấm đá), “silly” (ngớ ngẩn), v.v.
    • Bạn có thể dùng thẻ để tạo một “bộ” video. Hãy tạo một thẻ độc đáo và gắn vào từng video mà bạn muốn gộp chung với nhau. Đây là cách giúp bạn tăng lượt xem cho các video liên quan.
     
  4. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪
    Phần 4: Duy trì kênh

    24.jpg

    1. Lên lịch. Khi ghi hình, bạn nên lên lịch để biết ngày nào sẽ dành cho việc này và không cảm thấy áp lực với việc phải ghi hình mỗi ngày.

    25.jpg

    2. Liên tục đăng video. Nếu muốn sở hữu một kênh thành công, bạn sẽ cần đăng nội dung đều đặn. Hãy cập nhật kênh sau mỗi vài tuần. Ngoài ra, bạn nên thông báo cho người xem biết về kỳ nghỉ dài hơi sắp tới của mình và khi nào bạn sẽ quay lại.

    • Việc thiết lập lịch đăng nội dung đều đặn giúp bạn có được sự theo dõi. Cũng giống như một chương trình trên tivi - mọi người đều mong chờ tập tiếp theo của chương trình mà họ yêu thích và họ biết khi nào sẽ có tập tiếp theo. Hãy cập nhật mỗi tuần hoặc mỗi hai tuần.

    26.jpg

    3. Tương tác với người xem. Hãy cố gắng trả lời các bình luận khi bạn có thời gian. Đây là cách tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa bạn và người xem. Khi người xem cảm thấy người viết nội dung quan tâm đến họ thì họ sẽ quay lại để xem nhiều nội dung hơn và kèm theo việc giới thiệu kênh của bạn với người khác.

    • Hãy dành vài tiếng sau khi đăng video để trả lời bình luận của người xem. Đây là những người xem thuộc nhóm “fan cứng” vì họ thường háo hức mong chờ bạn tung ra nội dung mới và có đủ can đảm để bình luận. Hãy tôn trọng họ và bạn sẽ thấy lượng người xem này ngày càng tăng.
    • Xử lý các bình luận trên trang của bạn. Mặc dù việc đọc các bình luận khó chịu có thể khiến bạn cảm thấy buồn cười, nhưng chúng gây phản cảm cho kênh và làm giảm lượt người xem. Hãy xóa các bình luận ảnh hưởng đến người khác và báo cáo những người dùng kém văn minh. Cách này giúp bạn tạo ra môi trường thân thiện hơn cho những người xem thông thường.
    • Đặt câu hỏi cho người xem. Hãy đặt những câu hỏi đơn giản, chẳng hạn như câu hỏi có hoặc không hay câu hỏi dạng bình chọn. Việc này giúp bạn giảm các bình luận tiêu cực và tăng phần thảo luận tích cực giữa những người xem.

    27.jpg

    4. Giới thiệu các video cũ. Để người xem mới tiếp cận các nội dung cũ, bạn gắn các nội dung đó lên trang tin của mình để người xem có thể thấy ngay tại trang kênh của bạn. Như vậy, các video cũ cũng được tăng lượt xem.

    28.jpg

    5. Xem các kênh khác. Bạn nên dành thêm thời gian đăng nhập vào YouTube không chỉ để thực hiện việc duy trì kênh. Hãy xem video của kênh khác, tương tác với nhiều người dùng hơn và xem nội dung của những người cùng chí hướng.

    • Liên kết với nội dung của người dùng khác nếu bạn cảm thấy phù hợp với nội dung của mình. Việc này giúp kênh của bạn hiển thị trong các tìm kiếm liên quan.
    • Cố gắng duy trì lịch chèn đường dẫn khác vào các video. Hãy chọn lọc các video đã kết nối và đã thích vào ngày mà bạn không đăng video của riêng mình. Việc này giúp bạn gỡ bỏ khoảng thời gian chờ giữa các video để giữ chân người xem trên kênh của mình.
    • Khi thích các video khác, bạn cần đảm bảo chúng được đông đảo người xem của mình quan tâm. Chắc hẳn bạn không muốn làm cho người xem thất vọng vì không ai thích video mà bạn đã thích.
     
  5. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪
    Phần 5: Quảng bá

    29.jpg

    1. Xem lại các bình luận của bạn trên video cũ. Khi đăng nội dung nào đó, chắc hẳn video của bạn sẽ được xem và đôi khi người khác sẽ để lại cảm nhận của họ về video trong phần bình luận. Vì vậy, tốt hơn hết bạn cần thường xuyên kiểm tra các video của mình.

    30.jpg

    2. Giới thiệu video của người xem. Hãy kết hợp nhận xét và sự sáng tạo của người xem vào video của bạn. Đăng hướng dẫn ủng hộ, chẳng hạn như kêu gọi đóng góp cho kênh của bạn.

    31.jpg

    3. Hợp tác với những người sáng tạo nội dung khác. Hãy tạo mối quan hệ với những người sáng tạo khác trong cùng lĩnh vực. Các bạn có thể giới thiệu kênh của nhau để cùng tăng lượt xem. Ngoài ra, bạn có thể làm khách mời trên video của người khác và mời ai đó tham gia video của bạn.

    • Đảm bảo người xem có thể dễ dàng truy cập các kênh mà bạn hợp tác cùng. Mục đích là để họ dành thời gian tìm hiểu nội dung mà cộng đồng của bạn đã tạo ra.

    32.jpg

    4. Sử dụng mạng xã hội để tăng tiếng tăm của bạn. Hãy chèn đường dẫn video và danh sách phát trên kênh của bạn vào Facebook, Twitter và Instagram cũng như các mạng xã hội khác. Google+ không là lựa chọn tốt nhất vì có rất ít người dùng thường xuyên tham gia mạng này. Bạn thử khuyến khích bạn bè trực tuyến và ngoại tuyến giới thiệu video của bạn với người khác.

    • Tránh việc làm phiền các kết nối mạng xã hội bằng việc đăng nhiều đường dẫn đến kênh của bạn. Việc thỉnh thoảng nhắc nhở một cách tế nhị thì không sao, nhưng sẽ chẳng có ai phản ứng tích cực khi bị “bội thực” với các đường dẫn.

    33.jpg

    5. Kêu gọi sự giới thiệu của người xem và bạn bè. Tuy nhiên, bạn không nên ép buộc họ mà chỉ gợi ý cho người xem chia sẻ video của bạn nếu họ thích. Các thông điệp này nên được để dành cho đoạn cuối video sau khi phần nội dung quan trọng đã được xem. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên nhắc người xem “thích” video của mình.
     
  6. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪
    Phần 6: Bảo vệ video

    34.jpg

    1. Thử hình dung đến việc bạn trở nên nổi tiếng, nhiều người thích video của bạn và cũng có người đăng lại video của bạn rồi tự nhận mình là tác giả. Đây là một việc tồi tệ. Nếu bạn cảm thấy việc này xảy ra khi mình nổi tiếng và biết nhiều người đăng lại video của mình, hãy thử tìm kiếm tên video của bạn trên YouTube để kiểm tra xem có ai đăng lại nội dung đó một cách trái phép hay không.

    35.jpg

    2. Cảnh báo những người đăng tải video trái phép. Nếu tìm thấy video của bạn trên kênh của người khác, bạn hãy cảnh báo họ. Không nhất thiết phải tranh cãi, trừ khi họ không dừng việc này và bạn nên báo cáo với YouTube.

    Lời khuyên
    • Nếu thích vẽ và quay video khi đang vẽ hình ảnh nào đó, bạn dùng công cụ chỉnh sửa video để tạo hiệu ứng tăng tốc đối với quy trình vẽ tốn nhiều thời gian. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy nhiều phần mềm miễn phí, nhưng cần lưu ý các loại có quảng cáo.
    • Luôn nhớ tạo những nội dung mà bạn biết người xem sẽ thích.
    • Biết rõ nội dung mà bạn sẽ đăng trên kênh của mình. Như vậy, bạn sẽ không trở thành một YouTuber kỳ lạ. Ví dụ, kênh Lifesimmer thường chỉ chơi game “The Sims”, còn PewDiePie thì chơi nhiều game hơn.
    • Đặt "Kênh mặc định" cho phần thiết lập kênh của bạn để tăng sự ổn định và lượt hiển thị tên của bạn trong thuật toán của YouTube.
    • Khi tạo kênh YouTube, bạn cần lưu ý việc chọn tên vì không thể thay đổi được. Hãy chọn tên liên quan đến nội dung của bạn, nghe có vẻ độc đáo khiến người xem nhớ lâu và nổi bật giữa một rừng YouTuber khác. Bạn nên kiểm tra xem tên mà mình chọn đã được dùng chưa hoặc có cái tên nào khác tương tự hay không!
    Cảnh báo
    • Đảm bảo video của bạn tuân thủ điều khoản của YouTube. Nếu một video nào đó vi phạm điều khoản YouTube, video đó sẽ bị xóa và tài khoản của bạn sẽ bị treo. Vì vậy, hãy đảm bảo bất kỳ nội dung nào mà bạn đăng cũng đều tuân thủ quy định của trang.
    • Có thể bạn sẽ nhận được các bình luận tiêu cực. Đừng để những bình luận này ảnh hưởng đến bạn và cứ tiếp tục làm việc của mình. Tuy nhiên, bạn đừng bỏ qua các bình luận có tính xây dựng tích cực - nếu người khác phê bình phần nào đó của video, hãy lắng nghe để cải thiện video tiếp theo.