Học môn năng khiếu

  1. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Đề bài: Em có nguyện vọng học thêm một môn năng khiếu (họa, nhạc, võ thuật…) Trước khi nói với bố mẹ, em muốn trao đổi với anh (chị) để anh (chị) hiểu và ủng hộ nguyện vọng được học môn năng khiếu đó.
    Hãy cùng bạn đóng vai em và anh (chị) để thực hiện cuộc trao đổi.

    Bài làm:

    – Em: Chị xem bức tranh này, em vẽ có đẹp không?
    – Chị ; Để chị xem nào! Ồ! Đẹp đấy! Đường nét mềm mại, màu sắc hài hòa. Em có năng khiếu vẽ đấy Bích Trâm, ạ!
    – Em: Có đúng thật như thế không chị? Hay chị nói để động viên em thôi?
    – Chị: Chị nói thật đấy mà.
    – Em: Chị ơi!Em rất thích môn họa. Ngày nào em cũng dành một tiếng để vẽ đó. Em giấu không cho ai biết cả. Chị là người đầu tiên biết đấy. Hôm nay, em muốn bàn với chị chuyện này. Khi nào, có điều kiện chị thử bàn với bố mẹ cho em đi học thêm môn họa ở nhà văn hóa thiếu nhi của tỉnh, được không chị?
    – Chị : Được chứ! Miễn sao em thích và kiên trì thực hiện sở thích của mình. Điều thứ hai chị muốn nói là: Thời gian dành cho môn năng khiếu này khá nhiều. Liệu nó có ảnh hưởng đến thời gian học tập của em không’ . Ads: Tuyển sinh cao đẳng dược hà nội, cao đẳng dược phú thọ chính quy năm 2016
    Mặt khác, số tiền mua đồ dùng học tập cho môn họa cũng không nhỏ!
    – Em: Chỉ cần chị ủng hộ em là em mừng rồi. Thời gian em sẽ có kế hoạch phân bổ hợp lý. Chỉ có tiền mua đồ dùng để vẽ thì em nhờ bố mẹ và chị. Chị cố gắng giúp em chị nhé.
    – Chị: Chị sẽ ủng hộ em hết mình.
    – Em: Hoan hô chị! Cám ơn chị!