Kim Chỉ Nam Của Học Sinh - Nguyễn Hiến Lê

  1. Tác giả: LTTK CTV07
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪


    Học giả Nguyễn Hiến Lê nêu rõ mục đích viết cuốn sách Kim Chỉ Nam Của Học Sinh như sau: “Tôi viết cuốn này chỉ có mục đích gom góp, sắp đặt lại những điều ấy thành một hệ thống, để nhắc lại các em và hướng dẫn các em trong sự thực hành. Các em phải thực hành ngay đi. Biết mà không làm thì không phải là biết. Đã tri được thì hành được; có hành được mới chứng được tri; tri hành không thể chia làm hai. Đó là học thuyết tri hành hợp nhấtcủa Vương Dương Minh, một triết gia Trung Quốc đã được cả dân tộc Nhật Bản tôn sùng và đã làm cho nước Nhật cường thịnh một thời, lấn át cả Âu Mỹ. Mà đó cũng là nguyên tắc giáo khoa của người Mỹ bây giờ. Mà các em biết không, người Việt chúng ta cũng có một tiếng đủ tóm được học thuyết của họ Vương và phương pháp của người Mỹ, tiếng đó là Học Hành. Học và hành chỉ là một, cho nên học và hành đi liền với nhau thành một tiếng."

    03.jpg

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪