Luận văn Thạc sĩ - Xây dựng website hỗ trợ học sinh tự ôn tập, củng cố và kiểm tra đánh giá kết quả học tập phần Quang hình học

  1. Tác giả: LTTK CTV26
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Luận văn Thạc sĩ - Xây dựng website hỗ trợ học sinh tự ôn tập, củng cố và kiểm tra đánh giá kết quả học tập phần Quang hình học

    “Tôi nghe thì tôi quên. Tôi thấy thì tôi nhớ. Tôi làm thì tôi hiểu” – một câu thành ngữ của Trung Quốc có trên hai ngàn năm tuổi. Đây là con đường, phương pháp phát triển cả kỹ năng thực hành lẫn kỹ năng tư duy trí tuệ ở học sinh. Tuy nhiên nó thường bị lãng quên trong cuộc chạy đua để hoàn thành chương trình học trong thời gian càng ngắn càng tốt. Và theo các nghiên cứu về tâm lý thì học sinh học qua thực hành sẽ tốt hơn là chỉ quan sát và nghe. Và hơn thế nữa học sinh cần phải biết vận dụng những điều mình đã học vào trong thực tế cuộc sống, biết xử lý trước những tình huống thực của cuộc sống bằng vốn kiến thức mà mình đã thu nhận được từ ghế nhà trường. Theo J.W.Gardener: “Mục tiêu cuối cùng của hệ thống giáo dục là chuyển giao cho cá nhân gánh nặng của việc tự theo đuổi việc học tập của chính mình” – “Chúng ta chỉ mới nghĩ về bộ óc như một nhà kho cần phải chất đầy, trong khi chúng ta nên nghĩ về nó như một công cụ cần phải được sử dụng”. Theo đó, vấn đề dạy học không phải chỉ là truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách đơn thuần mà phải làm sao cho các em thấy được ý nghĩa của việc học, nâng cao động cơ học tập cho học sinh và từ đó kích thích khả năng tự học của học sinh để việc học không còn là nghĩa vụ mà là một phần trong hoạt động thường nhật của học sinh.

    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU