Luận văn tốt nghiệp - Đánh giá hiệu quả huy động vốn tại ngân hàng tmcp đông á - chi nhánh huế

  1. Tác giả: LTTK CTV26
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Luận văn tốt nghiệp - Đánh giá hiệu quả huy động vốn tại ngân hàng tmcp đông á - chi nhánh huế

    Vốn là nguồn lực vô cùng quan trọng, là yếu tố hàng đầu của mọi quá trình phát triển. Với Ngân hàng nói riêng, nguồn vốn là toàn bộ các nguồn tiền mà Ngân hàng tạo lập và huy động được để cho vay và đáp ứng các nhu cầu khác trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình. Thực tế, công tác huy động vốn của Ngân hàng đang đứng trước những thách thức mới đòi hỏi phải có sự quan tâm đúng mực nhằm nâng cao hiệu quả công tác này. Chính vì tầm quan trọng của nguồn vốn đối với hoạt động của NHTM cũng như đối với nền kinh tế, tôi quyết định nghiên cứu đề tài “ Đánh giá hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Huế” để thấy được thực trạng hiệu quả huy động vốn tại Chi nhánh trong thời gian qua như thế nào. Trên cơ sở lý luận về công tác huy động vốn tại NHTM cũng như các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả huy động vốn, tôi tiến hành phân tích đối với Chi nhánh. Đi sâu tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh, tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2011 - 2013, từ đó đánh giá hiệu quả huy động vốn tại Chi nhánh thông qua các chỉ tiêu. Trên cơ sở đó, đưa ra những giải pháp tích cực, phù hợp với tình hình thực tế của Chi nhánh và mang tính khả thi cao nhằm giúp Chi nhánh hoạt động có hiệu quả hơn trong tương lai. Kết quả phân tích cho thấy: Giai đoạn 2011 - 2013, nghiệp vụ huy động vốn đã đạt được những kết quả khả quan như: Tổng vốn huy động được liên tục tăng qua từng năm, cơ cấu vốn có sự chuyển dịch theo hướng tích cực, kiểm soát chi phí huy động vốn khá tốt,...Tuy nhiên, nghiệp vụ huy động vốn của CN vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Tốc độ tăng trưởng chưa cao, mức lợi nhuận tạo ra trên 1 đồng chi phí huy động vốn khá thấp, chưa có sự cân đối giữa huy động vốn và sử dụng vốn theo loại tiền,... Sau thời gian nghiên cứu, tôi xin đề xuất một số biện pháp như: Chú trọng chính sách phát triển các sản phẩm huy động vốn, gắn liền việc huy động vốn và sử dụng vốn một cách hiệu quả, áp dụng chính sách lãi suất linh hoạt, thực hiện tốt chính sách khách hàng và chiến lược Marketting, phát huy yếu tố con người... Như vậy, đề tài đã đạt được cơ bản các mục tiêu đề ra ở phần Đặt vấn đề.

    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU