Luận văn tốt nghiệp - Định lý hàm số cosin trong chương trình toán – hình học 10 ở trường phổ thông

  1. Tác giả: LTTK CTV26
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Luận văn tốt nghiệp - Định lý hàm số cosin trong chương trình Toán -Hình học 10 ở Trường trung học phổ thông

    Sau cách mạng 1789 ở Pháp, người ta quyết định xây dựng một hệ thống đo lường phổ cập, trong đó có đo độ dài. Nhưng bằng cách nào để có được một mét làm mẫu? Hai nhà thiên văn học Pierre Méchain và Jean Derlambre đã xét dãy các tam giác sắp xếp kề nhau theo đường kinh tuyến đi qua hai thành phố Dunkerque (Bắc Pháp) và Barclona (Tây Ban Nha). Bằng cách giải các tam giác này họ đã tính toán để tìm ra được mẫu một mét bằng bạch kim đạt tại Viên đo lường Paris. Đây là mẫu một mét cho “mọi thời đại”, “mọi dân tộc”. Ngoài ra, giải tam giác còn được áp dụng rất nhiều cho các phép đo đạc trong thực tế. Một trong những cách giải tam giác thường được sử dụng là định lý hàm số Cosin trong tam giác. Định lý này được phát minh ra bởi nhà toán học và thiên văn học Al Kashi ở vùng Đông Á.

    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU