Luận văn tốt nghiệp - Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên cao đẳng sư phạm qua dạy học vi mô

  1. Tác giả: LTTK CTV20
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Luận văn tốt nghiệp - Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm qua dạy học vi mô

    Với triết lý giáo dục “lấy việc hình thành năng lực người học làm trung tâm, làm mục tiêu đào tạo thay cho truyền thụ kiến thức”, ngày 4/11/2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (Nghị quyết số 29-NQ/TW) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp
    hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Như vậy, đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục chính là chuyển giáo dục sang hướng tiếp cận năng lực. Nội dung chủ yếu là “Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn, giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội”.
    Mục tiêu đào tạo giáo viên trường sư phạm, trước hết là đào tạo những giáo viên và những nhà giáo dục nắm vững tri thức chuyên môn, có khả năng hoạt động giáo dục, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề, có đạo đức trong sáng, có lập trường tư tưởng vững vàng, có nghiệp vụ sư phạm, giảng dạy và học tập suốt đời, có nhân cách và những phẩm chất của người thầy, nhằm cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao cho xã hội, bồi dưỡng giáo viên của thời kỳ đổi mới, nội dung, chương trình, phương pháp… nhằm làm cho người học hứng thú phát huy được năng lực dạy học của mình trong lĩnh vực giáo dục, dạy học, đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy ở các trường sư phạm. Trong những năm qua các trường cao đẳng sư phạm trong cả nước có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình, PPDH, hình thức dạy học... nhằm phát triển NLDH cho SVCĐSP, góp phần tích cực vào quá trình đổi mới nền giáo dục nước nhà. Tuy nhiên, chất lượng đầu ra của SVCĐSP vẫn còn những hạn chế. Điều này đòi hỏi các trường sư phạm phải đẩy mạnh cải tiến hơn nữa về phương pháp, nội dung đào tạo theo hướng tăng cường rèn luyện NVSP, phát triển cho SV những năng lực cốt lõi, khi ra trường có thể vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong quá trình dạy học ở phổ thông.

    Để hoàn thành luận án này. Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy giáo, cô giáo đã tận tình hướng dẫn, giảng dạy trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Xin chân thành cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước, trường CĐSP Thái Bình, Khoa sư phạm – Hệ CĐSP trường đại học Phạm Văn Đồng đã hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong suốt quá trình điều tra thực trạng và thực nghiệm tại trường. Xin chân thành cảm ơn các bạn bè, đồng nghiệp trong khóa NCS K33 đã cùng tôi vượt mọi khó khăn thử thách và giúp đỡ nhau trong học tập và nghiên cứu. Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới giảng viên PGS.TS Nguyễn Thị Tình và PGS.TS Hoàng Thanh Thúy đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo, động viên, truyền lửa nhiệt huyết cho tôi vượt qua khó khăn trong quá trình nghiên cứu. Để hoàn thành luận án này còn có sự ủng hộ, động viên, cổ vũ, là chỗ dựa vững chắc về vật chất và tinh thần vô cùng to lớn của gia đình. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới gia đình và những người thân yêu của tôi. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình thực hiện luận án một cách tận tâm nhất. Song trong quá trình nghiên cứu khoa học sẽ không tránh khỏi những thiếu sót mà bản thân chưa nhận ra. Rất mong được sự góp ý thiện chí của quý thầy cô và các bạn đồng nghiệp để luận án của tôi hoàn chỉnh hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn!


    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU