Luận văn tốt nghiệp - Ứng dụng phương thức tín dụng chứng từ ở ngân hàng thương mại cổ phần đông á - chi nhánh huế

  1. Tác giả: LTTK CTV26
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Luận văn tốt nghiệp - Ứng dụng phương thức tín dụng chứng từ ở ngân hàng thương mại cổ phần đông á - chi nhánh huế

    Với mục tiêu tìm hiểu, đánh giá thực trạng việc ứng dụng phương thức tín dụng chứng từ ở Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á Huế dựa trên các nhân tố ảnh hưởng, đề tài đã thu thập số liệu, sắp xếp và tiến hành phân tích. Từ đó đưa ra các giải pháp cải thiện, hỗ trợ và giúp ngân hàng hoạt động tốt hơn, góp phần định hướng phát triển các dịch vụ thanh toán quốc tế cũng như chiến lược cạnh tranh, nâng cao uy tín trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu dựa trên những cơ sở lý luận và thực tế về dịch vụ thanh toán tín dụng chứng từ, đề tài đã đạt được một số kết quả sau: - Một số nhân tố chính tác động đến việc ứng dụng bao gồm số lượng và chất lượng khách hàng, công nghệ và chất lượng thanh toán (quy trình thanh toán, trình độ nghiệp vụ của cán bộ Ngân hàng, mạng lưới phân bố chi nhánh, ngân hàng đại lý, các chính sách của Ngân hàng), uy tín của ngân hàng ở trong nước và thị trường quốc tế, các yếu tố khách quan (chính sách nhà nước, đặc thù địa phương, cạnh tranh thị trường). - Hiện việc ứng dụng ở Chi nhánh mới trong giai đoạn đầu nên vẫn chưa thực sự vững mạnh và hiệu quả dù ngân hàng đã chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại, chính sách tiếp cận khách hàng, giảm phí, nghiên cứu đưa ra sản phẩm mới. - Doanh số và phí thu và giá trị trung bình mỗi bộ hồ sơ đại diện cho hiệu quả đạt được từ phương thức này đã có những biến chuyển tích cực và kỳ vọng tốt hơn trong tương lai. - Điều kiện chủ quan và khách quan làm cho việc ứng dụng còn hạn chế (chính sách địa phương, hạn chế trong công tác tiếp cận khách hàng doanh nghiệp, cạnh tranh từ nhiều đối thủ lâu năm trê thị trường,...) cần được khắc phục trong thời gian tới. Một số giải pháp được đưa ra dựa trên điều kiện thực tế như tiếp tục tăng cường công tác marketing, quan hệ với khách hàng, làm sâu rộng quan hệ với các ngân hàng đại lý, cải thiện quy trình thanh toán, đa dạng hóa các dịch vụ thanh toán quốc tế, ngân cao chất lượng cán bộ thanh toán quóc tế,...

    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU