Luận văn tốt nghiệp - Xây dựng bản đồ nhận thức về thương hiệu viễn thông Mobifone tại thành phố Đông Hà

  1. Tác giả: LTTK CTV26
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Luận văn tốt nghiệp - Xây dựng bản đồ nhận thức về thương hiệu viễn thông Mobifone tại thành phố Đông Hà

    Ngày nay, thuật ngữ “Thương hiệu” đang dần được sử dụng rộng rãi. Trước hết thương hiệu là một yếu tố phi vật thể, tài sản quý giá của doanh nghiệp, là sự ghi nhận của khách hàng đối với những nỗ lực của doanh nghiệp. Nó là dấu hiệu nhận biết sản phẩm của doanh nghiệp giữa vô vàn sản phẩm trên thị trường. Khi một thương hiệu đã được khách hàng chấp nhận, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đích thực dễ nhận thấy. Đó là khả năng tiếp cận thị trường dễ dàng và sâu rộng hơn ngay cả khi đó là một chủng loại hàng hóa mới; tạo ra cơ hội thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường đối với các thương hiệu mạnh. Hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng có thể bán giá cao hơn so với các hàng hóa tương tự nhưng mang thương hiệu xa lạ. Ngoài ra một thương hiệu mạnh sẽ giúp bán được nhiều hàng hơn nhờ tác dụng tuyên truyền và phổ biến kinh nghiệm của chính những người tiêu dùng. Nhận thức thương hiệu là một khái niêm tiếp thị dùng để đo lường mức độ nhận biết của khách hàng về một thương hiệu nào đó. Một thương hiệu có độ nhận biết càng cao thì càng nổi tiếng và có cơ hội cao hơn được khách hàng lựa chọn. Ngành dịch vụ viễn thông lại càng cần hơn nữa việc tăng cường nhận biết thương hiệu bởi bây giờ việc có điện thoại di động và sử dụng những dịch vụ của nó đã trở thành điều tất yếu trong cuốc sống. Sản phẩm về dịch vụ viễn thông di dộng ngày càng đa dạng, phong phú bởi sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu như Mobifone, Vinaphone, Viettel bên cạnh Vietnammobile, Gmobile... Trong quá trình phát triển, các sản phẩm dần giống nhau về cơ sở hạ tầng, đa dạng dịch vụ, chất lượng nhờ sự can thiệp của khoa học kĩ thuật. Đứng trước thị trường hầu như đã bị bão hòa, mức tăng trưởng thấp mà sự cạnh tranh giữa các nhà mạng lại mạnh mẽ như vậy thì sự khác biệt như yếu tố “vô hình” - “Thương hiệu” lại càng quan trọng. Bắt đầu từ năm 2014, việc hình thành nên “thế chân vạc” trong ngành viễn thông di động tại Việt Nam và cả ba “đại gia” Viettel, VNPT, MobiFone đều dành được doanh thu lớn.

    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU