Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm

  1. Tác giả: LTTK CTV
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Kinh doanh xuất bản phẩm là hoạt động có liên quan đến việc phân tích, nghiên cứu, tổ chức và quản lý kinh doanh về xuất bản phẩm. Đó là những tác phẩm, tài liệu về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, giáo dục, khoa học và công nghệ, văn học, du lịch,…được xuất bản.

    1. Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm là gì?


    Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm là ngành đào tạo sinh viên có khả năng về phân tích, nghiên cứu, và quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm. Sau khi tốt nghiệp người học sẽ đủ khả năng làm viêc ở các doanh nghiệp, cơ quan xuất bản, phát hành, cơ quan báo chí, truyền thông và các cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xuất bản, phát hành.

    01.jpg

    Thông tin chi tiết về ngành Kinh doanh xuất bản phẩm
    • Học ngành Kinh doanh xuất bản phẩm sinh viên sẽ nắm vững những kiến thức cần thiết về khoa học xã hội và nhân văn, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, để vận dụng sau khi ra trường.
    • Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm trang bị hệ thống kiến thức nghiệp vụ trong quá trình tổ chức và quản lý kinh doanh xuất bản phẩm như: Nghiên cứu nhu cầu và thị trường xuất bản phẩm, các mặt hàng xuất bản phẩm, tổ chức khai thác, quảng cáo, sắp xếp, phân loại trưng bày xuất bản phẩm.
    • Ngoài ra, ngành Kinh doanh xuất bản phẩm còn đào tạo sinh viên về kỹ năng soạn thảo hợp đồng, thanh quyết toán trong kinh doanh, kỹ năng tổ chức thiết kế kênh phân phối, kỹ năng phân tích và quản trị doanh nghiệp kinh doanh xuất bản phẩm.
    • Kinh doanh xuất bản phẩm là một bộ phận thiết yếu của hoạt động văn hoá văn học. Là phương tiện để phản ánh đời sống văn hoá tinh thần, thông qua các hoạt động chọn lựa, sưu tầm, đúc kết, sản xuất.
    • Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm rèn luyện sinh viên cách nghiên cứu nhu cầu thị trường, lập kế hoạch kinh doanh cụ thể chi tiết. Sau đó, phân tích hoạt động kinh doanh, quản trị, tài chính doanh nghiệp, tuyên truyền giới thiệu về nội dung xuất bản phẩm.
    • Sinh viên học ngành Kinh doanh xuất bản phẩm có thể tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm tại các nhà sách, nhà xuất bản trong cơ quan nhà nước hay tại các doanh nghiệp tư nhân, siêu thị sách khác thuộc lĩnh vực xuất bản, phát hành.
    2. Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm thi khối nào?

    Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm có mã ngành 7320402 thi những khối sau đây:
    • C00 (Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý)
    • D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh)
    • D96 (Toán, Khoa Học Xã Hội, Tiếng Anh)
    3. Điểm chuẩn ngành Kinh doanh xuất bản phẩm năm 2018
    • Điểm chuẩn ngành Kinh doanh xuất bản phẩm năm 2018, của trường Đại học Văn hóa Hà Nội, xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đối với các khối D01 và D96 là 16.25 điểm.
    • Điểm chuẩn ngành Kinh doanh xuất bản phẩm năm 2018, của trường Đại học Văn hóa Hà Nội, xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đối với khối C00 là 17.75 điểm.
    4. Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm học ở đâu?

    Hiện nay, ở nước ta chỉ có 01 trường duy nhất đào tạo ngành Kinh doanh xuất bản phẩm đó là trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

    5. Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm ra làm gì?

    Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh xuất bản phẩm, đã có đủ khả năng làm viêc tại các doanh nghiệp kinh doanh văn hóa phẩm, các cơ quan xuất bản, phát hành, tại bộ phận phát triển thị trường của các cơ quan báo chí, truyền thông và các cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xuất bản, phát hành.
    Cụ thể các lĩnh vực công việc sau khi tốt nghiệp là:
    • Làm việc trong hệ thống các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành sách nhà nước và các đơn vị phát hành sách tư nhân từ Trung ương đến địa phương.
    • Làm việc tại Vụ Báo chí - Xuất bản của Ban Tuyên Giáo trung ương.
    • Phòng quản lý Báo chí - Xuất bản của Bộ Thông tin- Truyền thông và Sở Thông tin- Truyền thông.
    • Giảng viên giảng dạy Xuất bản- Báo chí truyền thông, kinh doanh thương mại tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trường THPT.
    • Cán bộ Phòng Văn hóa & Thông tin các quận, huyện trực thuộc tỉnh, thành phố.
    • Ban Văn hóa & Thông tin các xã, phường trực thuộc quận, huyện.
    • Biên tập viên tại Đài truyền hình, Đài phát thanh từ trung ương đến địa phương
    • Hành chính văn phòng trong các phòng ban Văn hóa trực thuộc Bộ Công an, sở Công an các tỉnh,thành phố, quận/huyện.
    • Các công ty quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện, công ty về truyền thông marketing,..
    • Biên tập chuyên mục tại các tòa soạn báo, tạp chí ngành trung ương và địa phương.
    6. Lương ngành Kinh doanh xuất bản phẩm

    Lương ngành Kinh doanh xuất bản phẩm: đang cập nhật…..

    7. Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm cần tố chất gì?


    Để làm việc hiệu quả trong môi trường kinh doanh xuất bản phẩm, bạn cần đảm bảo những yếu tố về kỹ năng sau:
    • Đam mê trong lĩnh vực kinh doanh.
    • Có tình yêu với sách và sự nghiệp làm sách.
    • Khả năng dụng ngôn ngữ tiếng Việt thành thạo.
    • Nhạy bén, sáng tạo
    • Khả năng phát hiện và đánh giá vấn đề tốt.
    • Tính kiên trì, nhẫn nại, tỉ mỉ.
    • Có khả năng giao tiếp tốt.
    • Kỹ năng về nghiên cứu nhu cầu và thị trường xuất bản phẩm
    • Kỹ năng tổ chức khai thác, tuyên truyền, quảng cáo, marketing, sắp xếp, phân loại trưng bày xuất bản phẩm.
    • Kỹ năng soạn thảo hợp đồng, thanh quyết toán trong kinh doanh tốt
    • Biết tổ chức thiết kế kênh phân phối, tiêu thụ xuất bản phẩm hiệu quả
    • Có kỹ năng phân tích và quản trị doanh nghiệp kinh doanh xuất bản phẩm
    • Thành thạo tin học văn phòng
    • Khả năng giao tiếp, thuyết trình tốt
    • Có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo
    • Có tư duy logic, dám nghĩ, dám làm
    • Luôn chủ động trong công việc
    • Biết xây dựng kế hoạch và sử dụng thời gian hợp lý
    • Biết lựa chọn công việc cần ưu tiên và thực hiện một cách khoa học
    • Biết lắng nghe, thảo luận, tôn trọng đồng nghiệp