Thử ngay những cách gây chú ý trên Instagram

  1. Tác giả: LTTK CTV21
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Bạn đã sử dụng Instagram một thời gian nhưng chưa có nhiều người theo dõi? Bạn hiếm khi nhận được lượt thích hay bình luận trên ảnh? Nếu đang ở trong trường hợp này, đừng ngại thử ngay những cách gây chú ý trên Instagram đơn giản dưới đây:
    1. Chỉ sử dụng ảnh đẹp nhất
    Hãy tìm hiểu những người bạn đang theo dõi trên Instagram. Nếu họ không phải bạn bè, người nổi tiếng hay tài khoản Instagram thực, bạn theo dõi họ vì thích ảnh phải không? Hãy đặt mình vào vị trí người theo dõi và chỉ chia sẻ bức hình bạn yêu.
    Khi ai đó ghé thăm tài khoản Instagram của bạn, bạn chắc chắn muốn gây ấn tượng với họ bằng kỹ năng chụp hình qua smartphone điêu luyện. Điều này sẽ không xảy ra trừ khi bạn đăng những bức ảnh đẹp nhất lên hồ sơ công khai.
    Điều này không có nghĩa bạn phải dừng đăng toàn bộ ảnh tự sướng ngẫu hứng hay ảnh kém chất lượng. Instagram có một tính năng mới, cho phép người dùng chia sẻ bài đăng với các thành viên trong danh sách “Close friend” như bạn thân, gia đình. Bạn có thể quản lý danh sách bằng cách click icon ngôi sao ở phía trên hồ sơ cá nhân khi đăng nhập.
    Khi đăng một hình lên danh sách bạn thân, nó không hiện ở hồ sơ công khai, vì thế, bạn không cần lo nó làm hỏng phần Instagram còn lại.
    2. Chọn mục tiêu phù hợp
    Nếu bạn đang cố gắng tăng lượt theo dõi trên Instagram, hãy xác định chính xác đối tượng nhắm tới. Nếu là tín đồ xê dịch, bạn sẽ muốn hấp dẫn người yêu du lịch. Nếu mê ẩm thực, bạn sẽ muốn những người sành ăn khác để ý tới chuyến phiêu lưu ẩm thực của bạn. Hãy luôn nhớ điều này trong đầu nhé!
    Đảm bảo mỗi bức hình tải lên đều khiến “người theo dõi lý tưởng” hứng thú. Ví dụ, tài khoản Sorelle Amore. Cô ấy xứng đáng là nữ hoàng selfie chuyên nghiệp. Moi người theo dõi tài khoản của cô ấy vì họ thích những gì nhìn thấy và biết chắc rằng cô ấy sẽ tiếp tục cung cấp hình ảnh như thế.

    [​IMG]
    Một trong những lí do khiến “Instagramer” bỏ theo dõi ai đó vì ảnh chia sẻ không khiến họ rung động, vì thế, hãy lựa chọn kỹ lưỡng từng tác phẩm đăng lên.
    3. Có óc thẩm mỹ riêng
    Tác động khác khiến ai đó theo dõi một tài khoản Instagram chính là bởi họ thích gu thẩm mỹ của tài khoản đó. Họ mê phong cách tấm hình tải lên. Bạn không thể có sự hấp dẫn này nếu liên tục thay đổi bộ lọc, chuyển đổi màu sắc, ảnh đen trắng hay đơn thuần chơi đùa với các kiểu chụp ảnh ngày - đêm…

    [​IMG]
    Do đó, hãy dành chút thời gian tìm ra gu thẩm mỹ thực sự của mình. Bạn có thể tham khảo tài khoản Accidentally Wes Anderson. Instagramer này tập trung chủ yếu vào màu sắc đối xứng và pastel hay Foodstories hướng tới nghệ thuật chụp nội thất và ẩm thực tông màu tối.
    4. Sử dụng Hashtag thông minh
    Sử dụng hastag là một trong những cách cơ bản để thu hút người xem ảnh, video. Instagram giới hạn 30 hashtag mỗi bài đăng. Nhiều tranh luận về số lượng hashtag nên sử dụng đã diễn ra nhưng hiện vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Sử dụng tất cả 30 hashtag cũng không mang lại ảnh hưởng tiêu cực gì nên bạn cứ thoải mái dùng nó.
    Khi chọn hashtag, tránh những từ “siêu” phổ biến như #love, #instagood bởi chúng quá rộng nên khó nhận tương tác phù hợp. Thay vào đó, hãy đặt hashtag liên quan nhất tới mối quan tâm của bạn. Để làm điều này, hãy gõ hashtag vào chú thích, sau đó, Instagram sẽ gợi ý các lựa chọn thay thế có thể phù hợp với chủ đề đó. Đừng lúc nào cũng chỉ dùng một hashtag giống nhau, hãy tùy chỉnh chúng theo chủ đề bức ảnh và bạn sẽ nhận được nhiều lượt tiếp cận tiềm năng hơn.
    5. Đừng đăng bài quá thường xuyên
    Khi không có người theo dõi, đăng liên tục quá nhiều ảnh sẽ chẳng làm ai khó chịu cả. Thế nhưng, khi Instagram của bạn bắt đầu phát triển, có người “follow” thì hãy ngừng đăng quá nhiều bài một ngày. Theo một chuyên gia Instagram, tốt nhất bạn chỉ nên đăng tối đa 4 ảnh hoặc video trong vòng 24 tiếng. Và đừng quên tách chúng ra! Đừng upload toàn bộ ảnh cùng lúc. Bạn có thể lưu bài đăng chuẩn bị xuất bản như một bản nháp trên Instagram. Ứng dụng Preview sẽ giúp bạn làm điều này nhanh hơn. Nó có sẵn cả hai phiên bản cho iOS và Android. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ như Later hoặc Buffer để lập lịch đăng bài.