Báo cáo khoa học - Đẩy mạnh thu hút khách du lịch Malaysia đến Việt Nam giai đoạn 2012 - 2015 Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được Tổ chức Du lịch Thế giới đánh giá là khu vực có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới. Năm 2011 du lịch quốc tế toàn cầu đạt tốc độ tăng trưởng từ 4,0-4,5%; trong đó châu Âu đạt 5- 6%; Châu Á – Thái Bình Dương 5-6%; châu Mỹ đạt 4-5%; châu Phi đạt -2% đến 1%, Trung đông đạt -10% đến -5%. Trong sự tăng trưởng chung của du lịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, các nước ASEAN đóng góp một phần không nhỏ. Các nước ASEAN đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới. Trong năm 2011, các nước ASEAN đã đón được trên 70 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có 29,4 triệu lượt khách du lịch nội khối, chiếm 42% tổng số lượng khách du lịch quốc tế. Doanh thu từ du lịch của các nước ASEAN đạt 68 tỷ đô la Mỹ. Một số nước trong khu vực đã vươn lên trở thành những điểm du lịch hàng đầu thế giới như Malaysia, Thái Lan, Singapore, Indonesia. Kinh tế phát triển, đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân trong khu vực được nâng cao là những yếu tố góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch quốc tế đi lại giữa các nước trong khu vực. Một trong những chiến lược phát triển du lịch chung của các nước ASEAN là tập trung thúc đẩy du lịch nội khối đã được Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN thống nhất tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2011. Chương trình Du lịch “ASEAN for ASEAN” được coi là một sáng kiến và các nước ASEAN cùng nhau phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thúc đẩy du lịch nội vùng cũng như thu hút khách du lịch quốc tế từ các nước khác vào ASEAN. Malaysia là một trong những nước đứng đầu trong lĩnh vực du lịch của ASEAN trên cả 2 phương diện thu hút khách du lịch đến Malaysia (inbound) cũng như người Malaysia đi du lịch nước ngoài (outbound). ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ Link tải tài liệu: LINK TẢI TÀI LIỆU Theo LTTK Education