Báo cáo khoa học - Quá trình hình thành khái niệm số tự nhiên ở học sinh lớp 1 theo chương trình Tiểu học Tâm lý học nhận thức luôn là một trong các lĩnh vực đƣợc quan tâm hàng đầu của khoa học tâm lý, trong đó việc nghiên cứu sự hình thành và phát triển tƣ duy, phát triển hoạt động nhận thức ở trẻ em chiếm vị trí đặc biệt quan trọng. Một trong những quan điểm cơ bản về phƣơng pháp luận nghiên cứu là quan điểm coi tâm lý nói chung, khả năng lĩnh hội tri thức của con ngƣời nói riêng là sản phẩm của hoạt động và tƣ duy. Mỗi giai đoạn phát triển lứa tuổi đƣợc đặc trƣng bởi một dạng hoạt động chủ đạo. Qui luật phát triển tâm lý phụ thuộc hoạt động chủ đạo, nó là động lực của sự phát triển. Đối với học sinh phổ thông thì đó là hoạt động học tập. Bản chất của hoạt động này thể hiện ở chỗ trong quá trình học tập trẻ lĩnh hội những kinh nghiệm xã hội là kết quả của của sự phát triển lịch sử của loài ngƣời. Bậc tiểu học là bậc học nền tảng trong quá trình phát triển của học sinh - quá trình hình thành, định hình và phát triển hệ thống giá trị nhân cách, trong đó có năng lực nhận thức. ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ Hidden Content: **Hidden Content: Content of this hidden block can only be seen by members of (usergroups: V.I.P Downloader).** Theo LTTK Education