GIỚI THIỆU Blender là phần mềm thiên về thiết kế đồ họa 3D, không chỉ giúp bạn vẽ nên những tác phẩm bắt mắt mà còn có thể dùng để dựng nên những thước phim 3D hoành tráng. Khám phá bộ công cụ có trong Blender, xác định những đường vẽ chính xác (từ dựng hình cho tới việc chỉnh sửa) được quản lý bởi giao diện người dùng linh hoạt, rõ ràng. Thư viện ảnh hiển thị những bức ảnh đẹp nhất được tạo bởi cộng đồng những người sử dụng phần mềm này. Hệ thống hoạt hình hỗ trợ rất nhiều kỹ năng và tác vụ, cho phép người dùng tạo những bức hình tinh vi nhất. Một số tính năng khác. Tính năng chính của Blender trên Windows: Dựng hình: Bổ sung tùy chọn ẩn hiển thị mạng lưới để hỗ trợ retopology. Mesh Bisect là công cụ mới để cắt lưới thành đôi. Cải thiện các công cụ Bridge, Edgenet fill, Grid fill và Symmetrize. Bổ sung công cụ chỉnh sửa đường cong và mạng. Kết xuất hình tròn: Cải thiện tính năng kết xuất tóc với công cụ đổ màu tóc và các thiết lập được tổ chức lại. Phân bổ bề mặt sử dụng một thuật toán sampling mới, hỗ trợ bump mapping và texture blurring. Công nghệ sky render dựng hình bầu trời một cách chính xác. Bổ sung các node blackbody, vector transform và HSV mới. Đổi tên trình tích hợp không tiếp diễn thành trình tích hợp Branched Path và hỗ trợ kết xuất GPU. Theo dõi chuyển động: Tính năng này gồm các phần như theo dõi trên cao, được sử dụng để thay đổi các biển quảng cáo, màn hình và các đối tượng khác trong hình. Tiện ích mở rộng: Bổ sung hỗ trợ nhập FBX. FBX/OBJ có thể xuất ảnh chuẩn chia ra. Có thể thay đổi kích thước, phân loại và lọc các danh sách trong giao diện người dùng. Nâng cấp vertex parenting, đối tượng trống, shrinkwrap modifier, chỉnh sửa mask, chỉnh sửa khung, đường cong và các driver. Điểm mới trong phiên bản Blender 2.75a: Multi-View Render và Stereo 3D Cho hình ảnh trực quan trong các hiệu ứng lập thể. Các phản hồi trong Viewport cho các camera lập thể, hội tụ và khối lượng. Chế độ cài đặt máy phim Camera stereo. Render nhiều chế độ xem. Tích hợp với Compositor và Video Sequencer. Cycles Rendering Các hỗ trợ ban đầu khi render với AMD GPUs. Bổ sung New Light Portals để cải thiện việc lấy mẫu sáng trong môi trường. Tăng cường hiệu suất hoạt động và tối ưu hóa bộ nhớ. Animated Seed được tích hợp bên trong ứng dụng. Chế độ trình chiếu New Mirror Ball cho các hình ảnh Panorama. Giao diện người dùng Viewport: Depth of Field cho chất lượng hình ảnh được hiển thị cao hơn trước. File Browser: Cho phép khả năng xem trước các font và kích thước của thumbnail cũng được cải thiện. Các nút tìm kiếm để chọn vật thể được hiển thị với biểu tượng eyedropper. Việc đóng hoặc mở nhiều bảng có thể thực hiện bằng cách kéo và nhấp chuột. Tạo hình (Modelling) Chế độ Corrective Smooth cho phép làm mịn vùng biến dạng. Decimate modifier được cải thiện. Tăng hiệu suất hoạt động khi tính toán Metaball. Các lựa chọn trong công cụ RIP được phân loại. Tính năng Checker hiện nay đã có tùy chọn để bỏ qua bước này. Cải thiện các tùy chọn liên kết và hỗ trợ. Sculpting/Painting Chế độ vẽ Symmetry hỗ trợ cho việc sơn các texture trong khung 3D Viewport. Topology được cải thiện hơn so với trước. Cải thiện tính năng Brush. Sequencer Lựa chọn Use Placeholder cho phép tự động thay thế các khung thiếu trong các chuỗi ảnh. Hỗ trợ lưu trữ nhiều Proxy trong một thư mục tùy chỉnh. Cho phép lựa chọn để lưu trữ proxy trên mỗi mảnh hoặc mỗi dự án. Animation Bổ sung Dependency Graph và tính năng này sẽ được phát triển trong các phiên mới sau 2.75a. Nhiều tính năng mới trong Dependency Graph được cập nhật để cải tiến các quy trình làm việc theo kế hoạch. Action Editor hỗ trợ nhiều tính năng mới cho việc hủy liên kết nhanh và ngăn chặn các lỗi vô tình mất dữ liệu. NLA : Đặt tên dựa vào việc lọc các kênh hoạt hình. Cải tiến Grease Pencil. Rigging: Bổ sung Armature Symmetrize và Fill Bones. Game Engine Bổ sung tham số trễ cho quá trình chuyển đổi mượt hơn giữa các LODs. Hỗ trợ hình ảnh động trong Material và World. Sửa lỗi trong vẽ các khu vực bóng Sun Lamps. Cải thiện mặt nạ. Cải tiến Python API với các phân lớp phụ và các lựa chọn mới. Sửa hơn 40 lỗi xuất hiện trong các phiên bản trước. Các tiện ích (Add-ons) Bổ sung API UI Previews cho việc yêu cầu hiển thị các tập tin ảnh trong UI như các biểu tượng tùy chỉnh. Thêm tiện ích Add Mesh Extra Objects. Hỗ trợ chức năng viết lại Align Nodes. Các Node được phân phối đều và nhất quán. Xuất Collada cho phép tùy chỉnh. Các Python đã được cải tiến để có thể truy cập đa luồng các script tốt hơn. Bổ sung nhiều tính năng khác Định dạng OpenEXR được cải tiến để có thể chuyển sang định dạng Dreamworks DWAvà B44 codec. Chia các thiết lập cho Viewport và Render. Hỗ trợ màn hình hiển thị và metadata tốt hơn. Đính kèm metadata cho các tập tinh ảnh xuất ra đã được render. Metadata có thể được hiển thị trong Image Editor, Sequencer và Movie Clip Editor mà không ảnh hưởng tới các hình ảnh đã render bằng cách sử dụng tính năng Stamp. Yêu cầu hệ thống: CPU: 300 MHz (khuyến khích sử dụng CPU 2 GHz). RAM: 128 MB (khuyến khích sử dụng RAM 2 GHz). Màn hình: 1024 x 768 16 màu (khuyến khích sử dụng màn hình cấu hình 1920 x 1200 24 màu). Card đồ họa Open GL với RAM 16 MB (khuyến khích sử dụng RAM 128 MB RAM). LIÊN KẾT TẢI VỀ Link Download chính thức: Link tải dự phòng