Cách để Đáp lại một email cảm ơn

  1. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Trong bài viết này: Trả lời một đồng nghiệp, Đón nhận thư cảm ơn của khách hàng, Đáp lại một người bạn hoặc thành viên gia đình, Bài viết có liên quan

    Luôn là một điều tuyệt vời khi bạn nhận được một email cảm ơn từ anh chị em hoặc sếp của mình. Khi quyết định cách phản hồi, điều quan trọng nhất mà bạn cần nhớ chính là hãy thật lòng. Đừng ngại thể hiện sự cảm kích dành cho người gửi và xem đây là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ. Có thể bạn muốn đáp lại trực tiếp, trên điện thoại, hoặc qua email.

    Phương pháp 1: Trả lời một đồng nghiệp

    1.jpg

    1. Chấp nhận lời cảm ơn của người gửi bằng cách nói "Không có gì". Việc dành thời gian để phản hồi lời cảm ơn trong công việc có thể giúp bạn phát triển mối quan hệ thân thiết hơn với đồng nghiệp hoặc sếp của mình. Dù bạn đáp lại trực tiếp hoặc qua email, hãy thể hiện sự cảm kích vì họ đã dành thời gian để gửi email cho bạn.

    • Lời khuyên: Nếu "Không có gì" không phải là câu mà bạn muốn, bạn chỉ cần dùng lời văn của mình để thể hiện rằng bạn biết ơn và trân trọng. Bạn có thể thử dùng câu "Tôi thật sự trân trọng thư của anh/chị".

    2.jpg

    2. Nói cho họ biết bạn đã nhận được lợi ích gì từ nhiệm vụ hoặc dự án mà họ đang đề cập tới. Bên cạnh việc đón nhận lời cảm ơn, bạn nên dành cho bản thân thêm nhiều cơ hội bằng cách khẳng định sự hài lòng hoặc lợi ích mà bạn đã nhận được khi hoàn thành tốt công việc.

    • "Đó là một công việc rất xứng đáng. Tôi đã học hỏi được nhiều điều từ dự án và trân trọng cơ hội này".
    • Tôi hy vọng sẽ có thêm cơ hội để làm việc với bộ phận thiết kế. Đó quả là một vinh hạnh cho tôi!"

    3.jpg

    3. Viết ngắn gọn. Việc đáp lại thư cảm ơn liên quan đến công việc không phải lúc nào cũng được mong chờ hoặc bắt buộc. Để tránh tốn quá nhiều thời gian của đồng nghiệp, bạn nên viết phản hồi súc tích. [1]
     
  2. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪
    Phương pháp 2: Đón nhận thư cảm ơn của khách hàng

    5.jpg

    1. Thể hiện sự cảm kích của bạn. Bên cạnh câu trả lời đơn giản "Không có gì", một email phản hồi cho vị khách hàng chu đáo là cơ hội để bạn cảm ơn họ đã hợp tác kinh doanh và thể hiện mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác, thậm chí gửi cho họ khuyến mãi hoặc quà tặng như là một cách để khích lệ.

    • "Chào chị Hạnh, em thật vinh hạnh khi được làm việc với chị. Em rất vui khi được quen biết chị và hy vọng sẽ có cơ hội sớm gặp lại chị".
    • "Chào anh Minh, em rất vui khi anh thích bức tranh mới của em. Để tỏ lòng cảm kích, em xin gửi anh mã giảm 10% trong lần mua hàng tiếp theo ạ".

    6.jpg

    2. Phản hồi đúng lúc. Cũng như bất kỳ phản hồi email nào khác, tốt nhất là bạn đừng để quá lâu mới phản hồi. Sự đúng lúc là một dấu hiệu thể hiện rằng bạn ưu tiên người gửi, và điều đó sẽ tăng cường cảm giác trân trọng.[2]

    7.jpg

    3. Sử dụng giọng điệu ấm áp và chân thành. Khi ai đó cảm ơn bạn, đây là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ và làm cho họ cảm thấy mình được trân trọng và đặc biệt.[3]

    • "Cảm ơn chị đã sử dụng dịch vụ của công ty và em chúc chị có một chuyến đi tuyệt vời!"
    • "Em rất vui khi gặp được chị và em chúc chị đạt được những điều tốt đẹp nhất cho dự án quan trọng của mình!"
     
  3. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪
    Phương pháp 3: Đáp lại một người bạn hoặc thành viên gia đình

    8.jpg

    1. Hãy nói "Không có chi!" Đây là cách phổ biến nhất để trả lời khi ai đó cảm ơn bạn. Nó cho người khác biết rằng bạn đã biết và đón nhận sự cảm kích của họ.[4] Dưới đây là một vài mẫu câu thay thế:

    • "Không thành vấn đề".
    • "Bất cứ khi nào bạn cần".
    • "Tớ rất sẵn lòng giúp đỡ cậu".

    9.jpg

    2. Hãy nói " Tôi biết một ngày nào đó anh cũng sẽ giúp đỡ tôi mà". Nếu bạn muốn đi sâu hơn vào vấn đề, và thừa nhận mối quan hệ thân thiết với người gửi, dạng câu này sẽ có tác dụng. Nó khẳng định sự tự tin của bạn vào mối quan hệ.[5] Sau đây là một số cách nói tương tự:

    • "Anh cũng đã giúp đỡ em mà".
    • "Em rất vui vì chúng ta sẽ có mặt để giúp đỡ nhau".
    • "Anh luôn ở đây khi em cần".

    10.jpg

    3. Nói cho họ biết rằng bạn thích trải nghiệm “cho đi”. Bạn có thể bày tỏ và đề cao ý tưởng rằng việc giúp đỡ người khác chính là một phần thưởng bằng cách sử dụng một trong những câu dưới đây:

    • "Đó là niềm vinh hạnh của tôi".
    • "Rất vui vì đã giúp được cậu".
    • "Đó là một trải nghiệm thú vị!"

    11.jpg

    4. Thể hiện sự chân thành qua ngôn ngữ cơ thể. Nếu bạn quyết định trực tiếp trả lời email cảm ơn, hãy mỉm cười và giao tiếp bằng mắt khi chấp nhận lời cảm ơn của đối phương và tránh khoanh tay trước ngực. Những gợi ý không lời cũng quan trọng như lời nói của bạn.[6]