Cách để Xuất hiện trên trang nhất của Google

  1. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Trong bài viết này: Thay đổi nội dung, Thay đổi mã, Tham gia cộng đồng, Sử dụng Google

    Tìm cách để xuất hiện trên trang nhất của Google dường như là một nhiệm vụ phức tạp và quá sức. Google sử dụng nhiều công cụ và thuật toán được cập nhật thường xuyên để quyết định thứ tự các website hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Bạn có thể áp dụng một số bước đơn giản sau để tăng khả năng xuất hiện trên ở các thứ hạng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google. Hãy bắt đầu tìm hiểu với Bước 1...

    Phương pháp 1: Thay đổi nội dung

    1.jpg

    1. Viết nội dung hay. Cách hiệu quả nhất để tăng thứ hạng với Google là điều hành một website có chất lượng. Hãy tuyển dụng nhân viên thiết kế chuyên nghiệp để thiết kế website nếu có thể (nếu không thể, ít nhất cũng đừng để website của bạn trông quá lỗi thời). Bạn cũng nên tập trung vào chất lượng bài viết. Google thích những văn bản dài không có lỗi ngữ pháp hay chính tả. Đây cũng là thứ mọi người tìm kiếm khi họ đọc phần giới thiệu website: Nếu bạn đánh lừa họ thì họ sẽ rời đi ngay lập tức, thứ hạng của website sẽ bị tụt.

    2.jpg

    2. Viết nội dung của riêng mình. Thứ hạng của bạn sẽ tụt nếu bạn sao chép nội dung từ các trang web khác hoặc ăn cắp nội dung của người khác. Dù có bị người khác phát hiện hay không, Google bot sẽ đánh giá tất cả. Hãy tập trung vào viết thật tốt nội dung của riêng bạn.

    3.jpg

    3. Kết hợp với hình ảnh thích hợp. Google cũng tìm kiếm ảnh (chất lượng ảnh cũng đóng một vai trò quan trọng!). Tim và sáng tạo những hình ảnh phù hợp với nội dung và bổ sung thêm kinh nghiệm. Không được đánh cắp hình ảnh! Việc làm này có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Bạn có thể sử dụng ảnh tài sản sáng tạo công cộng hoặc ảnh của riêng bạn!

    • Sử dụng ảnh gốc của công ty để thể hiện văn hóa làm việc. Đăng lên website ảnh chất lượng cao.

    4.jpg

    4. Sử dụng từ khóa. Sử dụng Google Analytics để tìm từ khóa thích hợp nhất với doanh nghiệp của bạn (quá trình này được mô tả trong phần "Using Google" (Sử dụng Google)). Sau đó bạn hãy sử dụng các từ khóa trong bài viết. Đừng lạm dụng từ khóa, Google sẽ phát hiện và đánh tụt thứ hạng của bạn. Bạn có thể dùng vài lần trong một bài viết.
     
  2. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪
    Phương pháp 2: Thay đổi mã

    5.jpg

    1. Chọn tên miền bắt tai. Nếu có thể, hãy sử dụng từ khóa chính trong tên miền của website. Để tăng thứ hạng, bạn có thể sử dụng tên miền cấp cao nhất của quốc gia (TLD, ví dụ như .vn) nếu như sở hữu doanh nghiệp địa phương. Bạn sẽ được ưu tiên đối với các tìm kiếm khu vực, nhưng sẽ bị ảnh hưởng đối với các tìm kiếm nước ngoài. Nếu chỉ là doanh nghiệp địa phương thì điều này không thành vấn đề. Ít nhất thì bạn cũng không nên thay thế chữ bằng số (và các mẹo 90s khác) và tránh sử dụng tên miền phụ.

    • Điều này cũng áp dụng với các trang phụ. Sử dụng URL hợp lệ và thể hiện được nội dung website. Đặt tên cụ thể cho trang để công cụ tìm kiếm và người dùng biết được nội dung trang thay vì sử dụng tên chung chung "page1". Bạn có thể đặt tên trang cho thuê trang phục đám cưới là đám cưới.
    • Từ khóa trong tên miền phụ cũng hoạt động tốt. Ví dụ, nếu trên website có một phần dùng để buôn bán, bạn nên sử dụng địa chỉ "đám cưới và buôn bán".

    6.jpg

    2. Sử dụng nội dung miêu tả. Mã website cho phép bạn thêm phần miêu tả vô hình cho ảnh và trang. Hãy sử dụng mã này để chèn ít nhất một từ khóa vào. Cách này có thể cải thiện thứ hạng của website. Nếu không biết cách sử dụng mã html, hãy để chuyên viên thiết kế hỗ trợ bạn.

    7.jpg

    3. Sử dụng tiêu đề. Tiêu đề là một phần khác mà bạn có thể sử dụng mã website để chèn văn bản. Hãy sử dụng mã này để chèn từ khóa. Cách này có thể cải thiện thứ hạng website. Nếu không biết cách sử dụng mã html, hãy để chuyên viên thiết kế hỗ trợ bạn.
     
  3. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪
    Phương pháp 3: Tham gia cộng đồng

    8.jpg

    1. Tạo backlink (liên kết website) chất lượng. Backlink là khi một website khác, thường là website có nhiều lượt truy cập hơn website của bạn, liên kết với website của bạn. Tìm website tương tự như của bạn và thử xem họ có sẵn sàng quảng bá chéo giữa 2 website không. Bạn có thể liên hệ với các blog liên quan và yêu cầu một bài đăng giới thiệu hoặc trao đổi liên kết website.

    • Hãy nhớ rằng bạn muốn có backlink chất lượng. Google có thể nhận ra sự khác biệt. Đừng spam phần bình luận để tạo backlink cho bản thân. Thứ hạng của bạn sẽ bị tuột vì hành vi này.

    9.jpg

    2. Tham gia các mạng xã hội. Số lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội ngày nay có ảnh hưởng nhiều tới Google hơn bao giờ hết, đặc biệt là những chủ đề được quan tâm gần đây. Tức là bạn nên tạo tài khoản mạng xã hội và tạo dựng lượng người theo dõi, những người thích và chia sẻ website của bạn với bạn bè mình. Hãy nhớ rằng: bạn không nên spam!

    • Tiếp tục tương tác với khách hàng trực tuyến để họ cảm thấy mình có giá trị. Cố gắng phản hồi lại những đánh giá của khách hàng vì họ đánh giá cao điều này. Retweet và đăng tải lại những phản hồi tích cực.

    10.jpg

    3. Hoạt động tích cực trên cộng đồng trực tuyến. Cập nhật website thường xuyên. Google ưu tiên website được bảo trì và cập nhật thường xuyên. Tức là nếu bạn bỏ bê website từ năm 2005 thì bạn đang gặp rắc rối lớn. Hãy tìm cách để cập nhật website: đăng tin mới, bài mới vài tháng một lần, đăng ảnh từ sự kiện, v.v.

    • Điều chỉnh website để phù hợp với xu hướng mới nhất. Sử dụng các công cụ trực tuyến miễn phí để cập nhật website của bạn thường xuyên.
     
  4. Tác giả: LTTK CTV01
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪
    Phương pháp 4: Sử dụng Google

    11.jpg

    1. Học cách dùng từ khóa. Từ khóa là công cụ mạnh mẽ nhất của Google dành cho website của người dùng. Đây là công cụ bạn có thể tìm thấy ở website AdSense của Google. Bạn có thể tìm hiểu và nghiên cứu xu hướng tìm kiếm của mọi người hoàn toàn miễn phí. Ví dụ, bạn đang sở hữu một nhà máy rượu vang, hãy tìm cụm từ rượu vang (thêm bộ lọc nếu cần). Nhấp chuột vào tab ý tưởng Từ khóa và bạn sẽ thấy cách mọi người tìm kiếm cụm từ của bạn, mức độ cạnh tranh như thế nào và gợi ý các từ khóa thay thế cũng được tìm kiếm thường xuyên. Tìm từ khóa phổ biến nhất và sử dụng!

    12.jpg

    2. Học cách sử dụng Trends (Xu hướng). Google Trends sẽ cho bạn biết các chủ đề được quan tâm thời gian gần đây. Chủ sở hữu website thông minh có thể đoán được xu hướng tìm kiếm và tìm cách đáp ứng xu hướng đó.

    13.jpg

    3. Thêm địa điểm thực tế của doanh nghiệp vào Google maps nếu có thể. Doanh nghiệp được liệt kê trên Google Maps sẽ hiển thị đầu tiên khi người dùng nhập một cụm từ tìm kiếm liên quan tới địa phương. Quá trình thêm doanh nghiệp rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Google và điền vào mẫu trực tuyến.

    Cảnh báo
    • Đảm bảo đăng nội dung hợp lệ và không spam từ khóa. Nếu website chỉ chứa từ khóa và không có thông tin hữu ích thì không chỉ làm người dùng thất vọng, mà còn bị công cụ tìm kiếm hạn chế và không thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm.