Tên môn học: Kỹ năng học tập 2.1. Mô tả tổng quát Môn Kỹ năng học tập là môn học đầu tiên trong chương trình. Môn học giới thiệu về hệ thống đào tạo trực tuyến của Trường; cung cấp cho học viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia học trực tuyến. 2.2. Mục tiêu môn học 2.2.1. Mục tiêu chung Sau khi học xong môn học này, học viên có thể khái quát hóa về môi trường học tập trực tuyến. Đây là tiền đề quan trọng để học viên sử dụng thành thạo quy trình học tập trực tuyến, nhận biết các thách thức và giải pháp vượt qua những khó khăn trong học tập. 2.2.2. Mục tiêu cụ thể Sau khi học xong môn học nay, học viên có thể: 2.2.2.1. Kiến thức Trình bày được hệ thống và nguyên lý đào tạo trực tuyến. Khái quát hóa được các Quy chế, Quy định trong quá trình học tập trực tuyến. Phân biệt được các hoạt động học tập trực tuyến. Trình bày được các kiến thức cơ bản về kỹ năng làm việc nhóm và các nguyên tắc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong một số trường hợp thông thường. Nắm vững các kiến thức cơ bản về stress, căng thẳng tâm lý, áp lực học tập, công việc và các phương pháp giải tỏa các áp lực trong học tập, cân bằng cảm xúc, tâm lý cá nhân khi gặp vấn đề, tình huống không mong muốn. Xác định được mục tiêu học tập, sắp xếp và quản lý được thời gian biểu cho các môn học trực tuyến phù hợp với lịch làm việc của cá nhân. 2.2.2.2. Kỹ năng Nhận biết được các thách thức và các giải pháp vượt qua Sử dụng thành thạo công đào tạo trực tuyến Phát triển kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập. Vận dụng các kiến thức đã học để khai thác hiệu quả hơn năng lực cá nhân, phương pháp phối hợp làm việc giữa các cá nhân khi tham gia làm việc theo nhóm. Tự rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo và vận dụng các phương pháp tư duy đó trong giải quyết các vấn đề trong học tập và cuộc sống. 2.2.2.3. Thái độ Khẳng định sự lựa chọn của bản thân và niềm tự hào Tích cực, hợp tác, trách nhiệm khi tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động nhóm; có thái độ ứng xử và hành vi giao tiếp đúng mực, văn minh, phù hợp với hoàn cảnh, đối tượng, mục đích giao tiếp cụ thể. Lạc quan, chủ động chia sẻ, điều chỉnh cảm xúc, hành vi cá nhân khi gặp các vấn đề căng thẳng, áp lực không mong muốn trong học tập. Yêu thích và có trách nhiệm với việc tham gia học tập trực tuyến. STT: 1 Mục, tiểu mục: 1.1. Môi trường học tập trực tuyến 1.2. Khó khăn và thách thức. 1.3. Nguyên lý ELITES 1.4. Tiếp cận hệ thống đào tạo Mục tiêu: Trình bày được mục đích của khóa học kỹ năng và lợi ích cho người học Xác định được hệ thống đào tạo và các tài nguyên cho sinh viên của Trường để học hiệu quả nhất Nhận biết được các thách thức và cách thức để vượt qua STT: 2 Mục, tiểu mục: 2.1. Sinh hoạt quy chế 2.2. Hướng dẫn sử dụng lịch trình học tập và diễn đàn 2.3. Hướng dẫn sử dụng Cổng đào tạo trực tuyến Mục tiêu: Khái quát được các quy chế và quy định học tập trực tuyến Nhận định được phương thức, qui trình học tập trên Cổng đào tạo trực tuyến Thực hiện thành thạo các hoạt động học tập trực tuyến Lập thời khoá biểu cá nhân dựa trên lịch trình học tập môn học STT: 3 Mục, tiểu mục: 3.1. Kỹ năng thiết lập mục tiêu 3.2. Kỹ năng quản lý thời gian 3.3. Kỹ năng làm việc nhóm Mục tiêu: Sử dụng thành thạo mẫu Kế hoạch học tập và các phương pháp tự đánh giá mức độ hoàn thành Giải thích được các nguyên tắc của quản lý thời gian hiệu quả Lập được kế hoạch công việc ứng với thời gian học tập Nêu được các thách thức của việc thực hiện kế hoạch thời gian và cách giải quyết STT: 4 Mục, tiểu mục: 4.1. Kỹ năng cải thiện khả năng tập trung 4.2. Kỹ năng tự tạo động lực trong học tập Mục tiêu: Cải thiện khả năng tập trung Khẳng định lợi ích của việc tự chủ và tác hại nếu thiếu tự chủ trong học tập Hình thành nên sự tự giác trong học tập Cảm nhận được thách thức và niềm vui khi vượt qua thách thức