Đề thi HK1 GDCD 10 năm 2018 – 2019 trường Lương Ngọc Quyến – Thái Nguyên

  1. Tác giả: LTTK CTV
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Đề thi HK1 GDCD 10 năm 2018 – 2019 trường Lương Ngọc Quyến – Thái Nguyên

    Vừa qua, trường THPT Lương Ngọc Quyến – Thái Nguyên đã tổ chức kỳ thi học kỳ 1 môn GDCD 10 năm học 2018 – 2019 để kiểm tra một cách toàn diện các nội dung kiến thức GDCD 10 mà học sinh đã được học trong kỳ học vừa qua, để làm tiền đề cho việc đánh giá kết quả và xếp loại học lực.

    Đề thi HK1 GDCD 10 năm 2018 – 2019 trường Lương Ngọc Quyến – Thái Nguyên mã đề 130 gồm 2 trang, đề được biên soạn theo hình thức kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỉ lệ điểm 6:4, phần trắc nghiệm gồm 18 câu, phần tự luận gồm 2 câu, tổng thời gian làm bài 45 phút (không kể thời gian giám thị coi thi phát đề), đề thi có đáp án phần trắc nghiệm và hướng dẫn giải phần tự luận.

    Theo LTTK Tez đánh giá, đây là một đề thi với cấu trúc chuẩn, độ khó tương đối, rất phù hợp cho đối tượng học sinh lớp 10 khối THPT ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ 1 GDCD 10 ở trường.

    Trích dẫn đề thi HK1 GDCD 10 năm 2018 – 2019 trường Lương Ngọc Quyến – Thái Nguyên:
    + Trong giờ kiểm tra môn văn, cô ra bài trùng với bài văn mẫu rất hay, bạn A băn khoăn không biết có nên chép nguyên xi hay bỏ hết tất cả và làm một bài văn hoàn toàn mới. Là bạn A em sẽ lựa chọn cách làm nào dưới đây thể hiện vận dụng quan điểm của phủ định biện chứng?
    A. Chép nguyên xi bài văn mẫu.
    B. Làm một bài văn hoàn toàn mới.
    C. Chọn một số đoạn hay trong bài văn mẫu để chép.
    D. Chọn những ý hay để vận dụng vào bài văn mới của mình.
    + Hoa và Hương là một đôi bạn thân, học lớp 10D. Một lần, sau khi tình cờ làm quen và nói chuyện với một bạn nam học lớp 11C. Hương chạy về khoe với Hoa: “Hoa ơi, anh ấy là một người tuyệt vời, chắc chắn là anh ấy thích tớ rồi”.
    Hoa hỏi Hương: “Căn cứ vào đâu mà kết luận như vậy?”.
    Hương hồn nhiên trả lời: “Thì cứ nhìn cách anh ấy ăn mặc, nói chuyện với tớ là tớ biết ngay”.
    Câu hỏi: Em có đồng ý với nhận định của Hương không? Tại sao?
    + Nếu dùng các khái niệm “trung bình”, “khá”, “giỏi” … để chỉ chất của quá trình học tập của học sinh thì lượng của nó:
    A. chỉ là điểm số kiểm tra hàng ngày.
    B. chỉ là điểm kiểm tra cuối các học kỳ.
    C. là điểm số hàng ngày và điểm kiểm tra cuối học kỳ.
    D. chỉ là khối lượng kiến thức, mức độ thuần thục về kỹ năng mà học sinh đã tích luỹ, rèn luyện


    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU