Đề thi HK2 Sinh học 10 năm 2018 – 2019 trường THPT Nguyễn Chí Thanh – TP HCM

  1. Tác giả: LTTK CTV
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Đề thi HK2 Sinh học 10 năm 2018 – 2019 trường THPT Nguyễn Chí Thanh – TP HCM

    Như vậy, sau 8 tuần học tập tập trung và căng thẳng, các em học sinh khối lớp 10 của trường THPT Nguyễn Chí Thanh (1A Nguyễn Hiến Lê, phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) đã hoàn thành chương trình Sinh học 10 giai đoạn học kỳ 2. Và để có thể đánh giá một cách chính xác và khách quan chất lượng học tập Sinh học 10 của từng em học sinh, vừa qua, trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM đã tổ chức kỳ thi kiểm định chất lượng cuối học kỳ 2 môn Sinh học 10 năm học 2018 – 2019.

    Đề thi HK2 Sinh học 10 năm 2018 – 2019 trường THPT Nguyễn Chí Thanh – TP HCM được biên soạn theo dạng đề tự luận, đề gồm 7 câu, học sinh có 45 phút để hoàn thành bài thi học kỳ 2 Sinh học 10, đề thi có hướng dẫn làm bài và thang chấm điểm.

    LTTK TEZ xin chúc tất cả các em học sinh lớp 10 trên khắp mọi miền tổ quốc đạt điểm số cao trong kỳ thi học kỳ 2 Sinh học 10 sắp tới.

    Trích dẫn đề thi HK2 Sinh học 10 năm 2018 – 2019 trường THPT Nguyễn Chí Thanh – TP HCM:
    + Hãy nêu sự khác biệt giữa vi sinh vật hóa tự dưỡng và vi sinh vật quang dị dưỡng về nguồn cung cấp năng lượng và nguồn cacbon? Cho ví dụ.
    + Nuôi cấy vi khuẩn E.coli trong điều kiện thích hợp (400 C) thì cứ sau 1 giờ 20 phút E.coli lại phân chia 7 lần.
    a) Tính thời gian thế hệ của vi khuẩn E.coli. Sau thời gian của một hế hệ, số tế bào trong quần thể sẽ thay đổi như thế nào?
    b) Nếu ban đầu trong bình nuôi cấy có 3 x 105 vi khuẩn thì sau 3 giờ sẽ thu được bao nhiêu vi khuẩn E.coli?
    + Áp suất thẩm thấu là gì? Khi đưa vi sinh vật vào môi trường ưu trương (đường, muối, …) thì xảy ra hiện tượng gì? Cho biết ứng dụng thực tiễn?


    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU