Để hòa chung với không khí mùa World Cup 2018, mới đây gã khổng lồ mạng xã hội vừa công bố cập nhật ứng dụng Messenger của mình, bao gồm các nội dung về chủ đề World Cup. Theo đó Facebook Messengercập nhật game, bộ lọc và hiệu ứng theo chủ đề World Cup trên cả nền tảng Android và iOS. Bản cập nhật Messenger mới sẽ sớm được đưa lên App Store và Google Play Store Facebook Messenger sẽ được bổ sung các game theo chủ đề về World Cup cũng như bộ lọc được sử dụng trong các cuộc trò chuyện. Trước ngày World Cup diễn ra một ngày, các fan hâm mộ bóng đá sẽ nhìn thấy tin nhắn động hiển thị trên News Feed của Facebook Messenger mời thay đổi ảnh đại diện với các khung là các đội bóng mà họ yêu thích. Ngoài ra còn có các hoạt ảnh mới được thêm mà người dùng có thể sử dụng để kỷ niệm đội bóng mà họ yêu thích bằng cách sử dụng các cụm từ được chọn trên News Feed. Hầu hết các hoạt ảnh sẽ tự động kích hoạt khi người dùng đăng hoặc bình luận có chứa chính xác các cụm từ hoặc nhấn chọn các cụm từ khi đánh dấu. Camera Facebook và Messenger cho phép người dùng sử dụng các hiệu ứng theo chủ đề World Cup cũng như các hiệu ứng thực tế tăng cương (AR). Cuối cùng, người dùng có thể sử dụng các nhã dán về chủ đề World Cup và chơi các game trên Messenger.