Giáo án Bài 1 - Âm E - Tiếng Việt 1 - Học Vần - Tập Một - Đặng Thị Lanh (Chủ Biên)

  1. Tác giả: LTTK CTV07
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    luyen-thi-thu-khoa-vn-tieng-viet-1-hoc-van-tap-1-bai-1-Am-E.png

    Bài 1: Âm E

    luyen-thi-thu-khoa-vn-tieng-viet-1-hoc-van-tap-1-bai-1-Am-E-page-04.jpg luyen-thi-thu-khoa-vn-tieng-viet-1-hoc-van-tap-1-bai-1-Am-E-page-05.jpg
    Với nội dung được biên soạn chi tiết và kỹ lưỡng sẽ giúp các em học sinh hiểu được cách nhận biết chữ e và âm e, bước đầu nhận biết được mối liên hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật và sự vật.

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪


    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU



    Hy vọng bạn sẽ tìm thấy những điều bổ ích mà tài liệu này mang lại sẽ mang lại. Chúc quý bạn đọc thành công!

    luyen-thi-thu-khoa-vn-knowledge-sharing.png Something to think about:/ Góc suy ngẫm:

    luyen-thi-thu-khoa-vn-danh-ngon-29-08-2020-02.png
    Theo LTTK Education tổng hợp

    Giáo án Tiếng Viết 1 - Học vần – Tiếng Việt 1
    Ngày dạy: ……………………………
    BÀI 1: ÂM E
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - Học sinh làm quen và nhận biết được chữ và âm e.
    2. Kĩ năng:
    - Bước đầu nhận thức mối liên hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
    3. Thái độ:
    - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề nội dung: Trẻ em và loài vật đều
    có lớp học của mình.
    - Luôn có tác phong nhanh nhẹn, mạnh dạn khi đọc, viết và phát biểu ý
    kiến.
    II. Đồ dùng:
    1. Giáo viên:
    - Giấy ô li có viết chữ e
    - Sợi dây (hoặc vật) tượng tự chữ e để minh hoạ nét chữ e
    - Tranh minh hoạ (hoặc vật mẫu) các tiếng: be, me, xe, ve.
    - Tranh minh hoạ phần luyện nói.
    2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở tập viết, bộ thực hành.
    III. Các hoạt động dạy học
    1. Ổn định tổ chức
    2. Kiểm tra bài cũ:
    - Kiểm tra đồ dùng sách vở học tập của học sinh.
    - Hướng dẫn học sinh cách giữ sách vở, không làm quăn mép, rách sách.
    3. Dạy bài mới
    Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HS
    TIẾT 1:
    a. Giới thiệu bài:
    - GIÁO VIÊN giới thiệu sách giáo
    khoa tiếng Việt 1 (bìa, các tranh vẽ,
    chữ đọc, viết).
    Học sinh quan sát trong sách giáo khoa
    Ngày dạy: .................................

    - GIAO VIEN giới thiệu tranh sách
    ,nao khoa hướng dân học sinh quan |_ Học sinh quan sát và thảo luận nội
    sát, dung tranh
    - Tranh vẽ gì? - Tranh vẽ em bé vẽ.
    - GIÁO VIÊN ghi lên bảng tiếng
    tương Ứng
    - GIÁO VIÊN ghi bảng tiếng tương |” BẺ: Tranh vẽ em bẻ vẽ
    ứng với nội dung tranh học sinh nêu. | - Me: chùm hoa me
    - GIÁO VIÊN ghi sang bên phải - Ve: Con vẽ
    bảng - Xe: Bé đi xe đạp.
    - GIAO VIEN giảng tranh: Nhắc lại
    tranh ve, bé, chùm quả me, con vẽ,
    bẻ đi xe đạp. - Giống nhau các tiếng đều có câm e
    - lrong các tiêng trên giông nhau ở
    chô nào ghi bảng âm e?
    ¬ - Học sinh đông thanh cùng nhau.
    chỉ bảng âm e cho học sinh đọc.
    b. Dạy chữ ghi âm
    - GIÁO VIÊN viết bảng chữ ghi âm:
    e
    1. Nhận diện chữ:
    - GIÁO VIÊN viết lại chũ e đã viết _ |- Chữ e giống hình sợi dây vắt chéo
    săn trên bảng và nói chữ e gôm Ì nét
    thắt. - Học sinh quan sát
    - Chữ e giống hình cái gì? _ _
    - GIÁO VIÊN làm các thao tác cho Học sinh theo dõi cách phát âm
    Học sinh xem - Học sinh tìm: Tre, te. Le, khe
    2. Nhận diện và phát âm
    - GIÁO VIÊN phát âm mẫu: e
    - Cho Học sinh tập phát âm
    - Cho tìm tiếng từ có chứa âm e
    3. Hướng dẫn học sinh viết trên
    bảng con
    Ngày dạy: .................................
    w N - Học sinh quan sát các nét Giáo viên
    VIÊt
    xa.........
    D7 gồm I nét thắt viết trên 2 ô li.
    GIÁO VIÊN viết mẫu lên bảng lớp
    vừa việt vừa hướng dân quy trình đặt
    phân, bút ở giữa dòng kẻ thứ 2 kéo
    lên ở ô li nhỏ đưa phân hoặc bút tạo
    thành nét thất xuông dòng kẻ dưới - Học sinh luyện việt chữ e vào bảng
    được chữ e viết. con
    - GIÁO VIÊN hướng dẫn sử dụng
    bảng con
    - Yêu câu học sinh viết chữ e vào
    bảng con.
    - GIÁO VIÊN quan sát uốn nắn học
    sinh, nhận xét chữa bảng saI cho học
    sinh
    - Tuyên dương học sinh viết chữ đẹp
    TIẾT 2:
    c. Luyện đọc:
    1. Luyện đọc
    - GIÁO VIÊN chi bảng cho Học sinh
    đọc lại bài tiệt Ì
    - Nhận xét sửa cho Học sinh phát âm
    sal
    2. Luyện viết
    - Cho Học sinh lâý vở tập viết tập 1. | Bài l: e
    - Hướng dẫn Học sinh tập tô chữ e - Học sinh cả lớp tô chữ e
    - GIÁO VIÊN theo dõi, uốn nắn cách
    ngôi, cách câm bút đúng tư thê.
    3. Luyện nói
    - GIÁO VIÊN giới thiệu các bức | - Quan sát bức tranh
    tranh trong sách giáo khoa. - Thảo luận
    - Tranh vẽ gi? Quan sát những bức
    tranh các em thây những gì? Môi bức
    tranh nói về loài gì? Các bạn nhỏ |- Học sinh thảo luận và trả lời - Em
    trong các bức tranh đang học gì? thầy trong tranh vẽ gia đỉnh chìm, ve,
    - Các bức tranh có øl là chung? êch, gâu, các bạn học sinh đang học
    - GIAO VIEN giảng: Các em ạ đi | bài
    học là cần thiệt nhưng rât vui, a1 | - Học sinh trả lời
    cũng phải đi học và phải học hành
    chăm chỉ, vậy lớp ta có thích đi học
    đêu và học tập chăm chỉ không?
    4. Củng cô dặn dò
    - GIÁO VIÊN chỉ bảng cho h.s đọc
    5 Sa - Học sinh đọc đông thanh cùng nhau
    - Cho Học sinh mở sách giáo khoa ` s
    hướng dẫn Học sinh đọc Ồ Hạc sinh đọc đông thanh sách giáo
    Oa.
    *Irò chơi: Gọi Ï sô Học sinh lên h nh tì R "
    bảng tìm âm mới học. - 2 lỌC Sin tìm thẻ dư âm mới học
    gài lên bảng.
    - VGNX tuyên dương TS SƯ .^
    Ỷ - Học sinh luyện việt vào vở và xem
    - Vê nhà học bài, làm bài tập việt tẬP | bài sau
    việt ở nhà vào vở ô Ì.