Giáo án Bài 2 - Âm b - Tiếng Việt 1 - Học Vần - Tập Một - Đặng Thị Lanh (Chủ Biên)

  1. Tác giả: LTTK CTV07
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    luyen-thi-thu-khoa-vn-giao-an-Tieng-Viet-1-Tap-Mot-Hoc-Van-Bai-2-Am-b.png

    Bài 2: Âm b

    Với nội dung được biên soạn chi tiết và kỹ lưỡng sẽ giúp các em học sinh hiểu được cách nhận biết chữ B và âm B, bước đầu nhận biết được mối liên hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật và sự vật.
    luyen-thi-thu-khoa-vn-tieng-viet-1-hoc-van-tap-1-bai-1-Am-b-page-06.jpg
    luyen-thi-thu-khoa-vn-tieng-viet-1-hoc-van-tap-1-bai-1-Am-b-page-07.jpg

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪


    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU


    Hy vọng bạn sẽ tìm thấy những điều bổ ích mà tài liệu này mang lại sẽ mang lại. Chúc quý bạn đọc thành công!

    luyen-thi-thu-khoa-vn-citrus.png Something to think about:/ Góc suy ngẫm:

    luyen-thi-thu-khoa-vn-danh-ngon-29-08-2020-02.png
    Theo LTTK Education tổng hợp
    BÀI 2: ÂM B

    I. Mục tiêu: Sau bài học học sinh có thể:
    - Làm quen nhận biết được âm b, chữ ghi âm b.
    - Ghép được âm b với âm e tạo thành tiếng be.
    - Bước đầu nhận thức được mối liên hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
    - Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: các hoạt động học tập khác nhau của trẻ em và của các con vật.
    II. Đồ dùng dạy học:
    -Sách Tiếng Việt tập 1, vở tập viết 1 tập 1.
    -Tranh minh hoạ các vật thật các tiếng bé, bê, bà, bóng.
    -Tranh minh hoạ luyện nói.
    III.Các hoạt động dạy học:
    1.Kiểm tra bài cũ: Hỏi bài trước.
    - Đọc sách kết hợp bảng con.
    - Viết bảng con âm e và các tiếng khóa.
    - Giáo viên nhận xét chung - ghi điểm.
    2. Bài mới:
    Tiết 1:
    Hoạt động Giáo viênHoạt động Học sinh
    1. Giới thiệu bài
    - Giáo viên giới thiệu tranh rút ra tiếng có mang âm b, ghi bảng âm b.
    2. Dạy chữ ghi âm
    - Giáo viên viết lên bảng âm b và nói đây là âm b (bờ)
    - Giáo viên phát âm mẫu (môi ngậm lại, bật hơi ra, có tiếng thanh)
    - Gọi học sinh phát âm b (bờ)
    a. Nhận diện chữ:
    - Giáo viên tô lại âm b trên bảng và nói: âm b có một nét viết liền nhau mà phần thân âm b có hình nét khuyết, cuối âm b có nét thắt.
    - Gọi học sinh nhắc lại.
    b. Ghép chữ và phát âm:
    - Hỏi: be: âm nào đứng trước âm nào đứng sau?
    - Giáo viên phát âm mẫu be
    - Gọi học sinh phát âm theo cá nhân, nhóm, lớp.
    - Để học sinh theo dõi trên bảng lớp
    c. Hướng dẫn viết bảng con
    - Viết b trước sau đó viết e cách b 1 li (be).
    - Yêu cầu học sinh viết bảng con be.
    - Giáo viên theo dõi sửa chữa cách viết cho học sinh.
    Tiết 2:
    3. Luyện tập
    a. Luyện đọc
    - Gọi Học sinh phát âm lại âm b tiếng be
    - Sửa lỗi phát âm cho học sinh.
    b. Luyện viết: Giáo viên gọi Học sinh nêu lại cách viết và quy trình viết.
    - Giáo viên quan sát, uốn nắn, chỉnh sửa.
    c. Luyện nói:
    - Chủ đề:Việc học tập của từng cá nhân.
    - Giáo viên treo tranh và hỏi:
    + Trong tranh vẽ gì?
    + Tại sao chú voi lại cầm ngược sách nhỉ?
    + Các em có biết ai đang tập viết chữ e không?
    + Ai chưa biết đọc chữ?
    + Vậy các em cho cô biết các bức tranh có gì giống nhau? Khác nhau?
    - Học sinh theo dõi
    - Học sinh đọc cá nhân đồng thanh
    - Nhắc lại
    - b đứng trước, e đứng sau
    - Học sinh phát âm be
    - Học sinh đọc cá nhân, nhóm, lớp
    - Học sinh theo dõi và lắng nghe
    - Viết bảng con
    - Học sinh nêu
    - Học sinh đọc CN-N-CL
    - Học sinh tập tô và viết trong vở tập viết
    - Học sinh quan sát tranh và TLCH:
    - Chim non đang học bài.
    - Chú gấu đang tập viết chữ e.
    - Chú voi cầm ngược sách.
    - Em bé đang tập kẻ.
    - Vẽ hai bạn nhỏ đang chơi xếp hình
    - Tại chú chưa biết chữ... Tại không chịu học bài.
    - Chú gấu
    - Voi.
    - Giống nhau là đều tập trung vào công việc của mình, khác nhau là các bạn vẽ các con vật khác nhau và các công việc khác nhau.
    - Học sinh luyện nói dựa theo gợi ý của Giáo viên.
    - Học sinh đọc: cá nhân - đồng thanh .
    3. Củng cố, dặn dò:
    - Gọi Học sinh tìm chữ vừa học trong sách.
    - Nhận xét: Học bài, xem bài ở nhà, tự tìm chữ đã học trong sách báo.