Giới thiệu bộ sách Tiếng Anh 5 cấp độ Phonics-Smart - Tác giả Nguyễn Thu Hiền (chủ biên), Quản Lê Duy - Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP.HCM

  1. Tác giả: LTTK CTV07
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    icons8-double-tick-48.png Nội dung bộ sách tiếng Anh Phonics – Smart 5 cấp độ được xây dựng có chọn lọc khoa học theo phương pháp giảng dạy tiếng Anh tiên tiến của các nước hàng đầu trên thế giới, được xây dựng phù hợp với điều kiện kinh tế, chú ý đến sự đa dạng về vùng miền, truyền thống văn hóa Việt Nam và khả năng học tập của học sinh.

    icons8-double-tick-48.png Bộ sách được biên soạn bởi đội ngũ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó, dựa trên nền tảng kiến thức của bộ sách tiếng Anh UK English Programme Phonics – Learning Box, đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định năm 2008, luôn cập nhật kịp thời các thành tựu khoa học chuyên môn và công nghệ hiện đại, giúp bộ sách UK English Programme Phonics – Learning Box đang được VPBOX triển khai mạnh, thành công trong các trường tiểu học trên toàn quốc từ năm 2008 đến nay, cũng được đặc biệt quan tâm chắt lọc để làm phong phú hơn, hay hơn cho bộ sách Phonics – Smart 5 cấp độ này.

    icons8-double-tick-48.png Kết quả đạt mục tiêu đầu ra lớp 5 là bậc 1 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc đúng cho Việt Nam. Làm quen với môn Toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh.

    icons8-double-tick-48.png Phonics – Smart 5 cấp độ được trình bày và thiết kế công phu, hình ảnh đẹp sống động, thân thiện, nội dung phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi. Sách được biên soạn theo đường hướng giao tiếp, giúp học sinh dễ sử dụng ngữ âm, từ vựng, cấu trúc câu vào các tình huống cụ thể để phát triển 4 kỹ năng NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT, đặc biệt tập trung phát triển 2 kỹ năng NGHE – NÓI cho học sinh và giúp học sinh yêu thích học tiếng Anh. Cấu trúc Sách Tiếng Anh Phonics – Smart 5 cấp độ, được thiết kế theo hình xoáy ốc liên kết các phần với nhau từ thấp lên cao. Các chủ đề, chủ điểm, được lồng ghép vào các tình huống, hoàn cảnh quen thuộc, dễ vận dụng, dễ giới thiệu kiến thức mới để học sinh nhận biết, dễ luyện tập để học sinh thông hiểu và vận dụng, giúp học sinh phát triển kiến thức, kĩ năng giao tiếp tự nhiên.

    icons8-double-tick-48.png Phần vận dụng nâng cao được thực hiện ở phần mở rộng giúp cá thể hóa năng lực sử dụng tiếng Anh và năng lực tư duy của học sinh. Phonics – Smart giúp giáo viên tiếp cận với phương pháp giảng dạy hiện đại, sử dụng các kỹ thuật giảng dạy mới, giúp giáo viên những thủ pháp khích lệ học sinh hoạt động tối đa trên lớp, giúp trẻ thích học và đạt được yêu cầu cao của quy trình giao tiếp là nói tiếng Anh lưu loát (fluency), tự nhiên (natural speech), theo cách nói của người Anh (idiomatic English). Các hoạt động học tập trong bộ sách Phonics – Smart được biên soạn và sắp xếp theo phương pháp PPP (Presentation – Giới thiệu ngữ liệu trong ngữ cảnh; Practice – Luyện tập trong giao tiếp; Production – Sử dụng ngữ liệu trong tình huống quen thuộc, tương tự và liên hệ bản thân). Hệ thống các hoạt động này được đặt trong mối liên hệ mật thiết với nhau để hình thành các bậc thang hỗ trợ cho học sinh (Scaffolding) đạt được mục tiêu tiếp nhận và hình thành năng lực sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Bên cạnh đó các hoạt động được thiết kế theo phương pháp TPR (Total Physical Response) giúp cho trẻ học tập một cách vui vẻ, nhẹ nhàng, dễ tiếp cận và hiệu quả đối với trẻ ở độ tuổi này.

    icons8-double-tick-48.png Các bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh, được thực hiện dưới dạng 2 bài Test: – Dạng bài Test thứ nhất gồm 2 bài kiểm tra thường xuyên trong một học kỳ, được thực hiện sau 3 Units, giúp giáo viên và học sinh điều chỉnh được hoạt động dạy và học kịp thời để nâng cao chất lượng tiết dạy. – Dạng bài Test thứ hai, mỗi học kỳ có một bài kiểm tra chất lượng cuối kỳ với 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Bài kiểm tra chất lượng học kỳ I và học kỳ II được thiết kế với hai hình thức: trực tuyến và trên giấy.

    icons8-double-tick-48.png Phonics – Smart 5 cấp độ được thiết kế bao gồm sách giáo khoa, sách bài tập, CD và được hỗ trợ bởi hệ thống ứng dụng công nghệ hiện đại, với 3 phần mềm có công dụng khác nhau, tạo thành một tam giác kết nối chặt chẽ giữa GIÁO VIÊN – HỌC SINH – PHỤ HUYNH, nhằm đạt mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nhà trường.

    Theo LTTK Education tổng hợp