Trên Google Drive, nếu tải lên một file bất kỳ và chia sẻ link file cho người dùng khác thì khi bạn thay đổi file, bạn sẽ phải chia sẻ lại link file đã update (cập nhật) một lần nữa. Ngoài ra Google Drive cũng cho phép bạn có thể tải lên nhiều file có cùng tên và định dạng, điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể thay thế các file cũ đã từng tải lên nếu file mới tải lên có cùng tên. Tuy nhiên, có một cách đơn giản mà bạn có thể sử dụng để update file mà không cần phải thay đổi link của file. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng. Lưu ý cách này chỉ áp dụng với các file được lưu trữ trên Google Drive, chẳng hạn như các file MS Office, PDF,… Và không làm việc với các file Google Docs. Bước 1: Tìm file trong Google Drive mà bạn muốn update. Kích chuột vào file và chọn Manage versions. Lưu ý: Tùy chọn Manage Versions chỉ hoạt động khi bạn sử dụng Google Drive trên trình duyệt web. Bước 2: Trên cửa sổ Manage Versions, click chọn Upload new version. Bước 3: Tiếp theo click chọn file upload (tải lên), sau đó click chọn Open. Bước 4: Sau khi file đã được upload, bạn có thể nhìn thấy cả phiên bản mới hơn (newer) và phiên bản cũ (older) của cùng một file. Cả 2 file này đều có thể chia sẻ. Theo mặc định Google Drive sẽ lưu trữ phiên bản cũ của các file trong vòng 30 ngày. Bạn cũng có thể tải phiên bản cũ của các file, xóa hoặc lưu trữ mãi mãi. Ngoài ra bạn có thể áp dụng các bước trên để thay đổi định dạng hoặc tên file mà link file chia sẻ vẫn giữ nguyên, không thay đổi.