Luận văn tốt nghiệp - Đặc điểm tổ chức kế toán công ty cổ phần Mêkông

  1. Tác giả: LTTK CTV20
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Luận văn tốt nghiệp - Đặc điểm tổ chức kế toán công ty cổ phần Mêkông

    Công ty Cổ phần Mêkông được thành lập theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số: 0605101803 do Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà nội cấp ngày 25/3/2004 với các đặc trưng sau: - Tên gọi: Công ty cổ phần Mêkông - Tên giao dịch: Mekong Joint Stock Company - Tên viết tắt: Mekong., JSC - Địa chỉ trụ sở chính: số 247 Giảng Võ, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội - Mã số xuất nhập khẩu: 0101489330 - Điện thoại: 5 12 12 41 Fax: 5 12 12 40.
    * Lĩnh vực kinh doanh :
    - Buôn bán hàng nông sản, lâm sản (bao gồm cả lâm sản phụ: song mây), đồ thủ công mỹ nghệ, chạm khảm, trang trí nội thất, thủy hải sản, phân bón, máy móc thiết bị, phương tiện vận tải;
    - Kinh doanh du lịch lữ hành nội địa, lữ hành quốc tế, khách sạn nhà nghỉ, nhà hàng và các dịch vụ phục vụ khách du lịch;
    - Kinh doanh bất động sản, dịch vụ nhà đất, cho thuê nhà, kho bãi, vănphòng làm việc
    * Mục đích phát triển của Công ty cổ phần Mêkông trong giai đoạn đầu từ 2003 – 2007 là:
    - Thiết lập được mạng lưới thu mua hàng nông lâm sản, hàng thủ công mỹ nghệ trên khắp nước và ở nước bạn (Lào ), từ đó xuất sang thị trường có nhu cầu (Châu Âu…)
    - Thiết lập và phát triển vững chắc mạng du lịch lữ hành nội địa, gây dựng được thương hiệu của Công ty trên thị trường du lịch đang ngày một tiềm năng của đất nước, từ đó làm tiền đề cho việc hình thành mảng du lịch quốc tế, xây dựng khách sạn, nhà hàng... giai đoạn sau. Cho đến nay, Công ty cổ phần Mêkông đã đi được 2/3 chặng đường của giai đoạn phát triển đầu tiên và thu được những thành tựu nhất định. Nhờ năng lực tổ chức điều hành cũng như các mối quan hệ ngoại giao với các đối tác trong nước và quốc tế của Bà Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty – Trần Thị Cẩm; nhờ nỗ lực phấm đấu của toàn thể cán bộ nhân viên Công ty mà ngay trong năm 2004, mục đích phát triển kinh doanh giai đoạn 1 của Công ty đã được thực hiện và đến 2005, mục đích này tiếp tục được củng cố, phát triển.
    Để cạnh tranh trên thị trường, ngay từ khi mới thành lập, Công ty đã áp dụng các biện pháp như: tổ chức Bộ máy gọn nhẹ, linh hoạt mà chặt chẽ, áp dụng chính sách giá cả hợp lý, marketing linh hoạt, sử dụng các chính sách nhằm thu hút và phát triển được đội ngũ cán bộ có trình độ, năng nổ, nhiệt tình, chính vì vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, Công ty đã thành công trong việc kinh doanh xuất nhập khẩu hàng nông, lâm sản, nhiều Hợp đồng xuất nhập khẩu đã được hoàn thành với giá trị kinh tế lớn; thương hiệu du lịch “Mêkông Tour” ngày một được biết đến với uy tín dịch vụ, các chuyến du lịch nội địa được tổ chức đều đặn hơn. Kế toán trưởng Lê Bá Quý cho biết: “hiện nay các Tour Du lịch của Công ty được tổ chức nhằm
    mục đích quảng bá thương hiệu là chính. Trong tình hình giá xăng dầu hiện tăng cao, Công ty sẽ cố gắng trong việc quản lý tốt chi phí, giữ giá thành ổn định cho đến hết 2005”


    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU