Luận văn tốt nghiệp - Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại nhno_ptnt (agribank) chi nhánh quảng điền Trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng của nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam ngày càng mở cửa giao thoa với bên ngoài trên nhiều lĩnh vực và lĩnh vực ngân hàng cũng đang chịu nhiều sức ép về vấn đề này bên cạnh những cơ hội khi các ngân hàng nước ngoài vào nước ta kinh doanh. Trong bối cảnh, hệ thống ngân hàng Việt Nam đang ở giai đoạn tái cơ cấu lại cấu trúc ngành ngân hàng, hoạt động kinh doanh của các loại hình ngân hàng cũng đang gặp nhiều khó khăn, bài toán về nợ xấu vẫn còn nhức nhối, chưa giải quyết được. Và vì thế, các ngân hàng Việt Nam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt với các ngân hàng ngoại đặc biệt về dịch vụ ngân hàng hiện đại. Vấn đề này đang trở thành áp lực buộc các ngân hàng nội cần phải có những bước đi hợp lý nhằm ngày càng hoàn thiện và phát triển nhanh chóng các loại hình sản phẩm dịch vụ của mình có chất lượng cao, hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, trong đó nâng cao các hoạt động chăm sóc khách hàng cũng đặc biệt chú trọng. Mặt khác, theo nhận định của nhà kinh tế nổi tiếng Erwin Frand “Không có khách hàng sẽ không có bất cứ công ty nào tồn tại” đã cho thấy vai trò của khách hàng trong mọi hoạt động kinh doanh. Do đó, các dịch vụ mà ngân hàng cung cấp phải đáp ứng sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ đó nên việc nắm bắt được những thông tin phản hồi từ khách hàng về chất lượng dịch vụ mà ngân hàng cung cấp là điều hết sức cần thiết. Ngân hàng nội cần phải hoạch định chính sách, điều chỉnh chiến lược kinh doanh, marketing hợp lý để khai thác tốt những thông tin hữu ích từ thông tin phản hồi của khách hàng tạo lợi thế trong cuộc chiến chiếm lĩnh thị trường giữa các ngân hàng như hiện nay. Cuộc chiến giữa các ngân hàng ngày càng diễn ra mạnh mẽ và khốc liệt hơn bao giờ hết. Muốn tồn tại và phát triển không còn cách nào khác các ngân hàng nội phải luôn đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ ngân hàng. Trong số các nghiệp vụ kinh doanh của mình thì tín dụng là nghiệp vụ kinh doanh chủ yếu, tạo ra lợi nhuận lớn nhất, quyết định sự tồn tại, phát triển của các ngân hàng. Bởi vậy khi nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, thì công việc không thể thiếu và chủ yếu của các ngân hàng là nâng cao chất lượng dich vụ tín dụng, chất lượng cho vay vì thế việc nắm bắt được Trường Đại học Kinh tế ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ Theo LTTK Education