Luận văn tốt nghiệp - Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty tnhh thương mại và xây dựng anh tuấn Hiệu quả trong hoạt động kinh doanh là mục tiêu quan trọng tất yếu đối với mọi công ty và là mối quan tâm của tất cả các nhà quản trị kinh doanh. Trong nền kinh tế thị trường, mọi thành phần kinh tế đều phải cạnh tranh khốc liệt, phải tìm cho mình một cơ cấu kinh doanh phù hợp với các điều kiện thực tế từ khâu sản xuất đến tiêu thụ thống nhất một phương thức quản lý điều hành. Như vậy, các công ty mới có thể tồn tại cũng như giữ vững được thị trường của mình. Vì thế trong nền kinh tế hiện nay, đòi hỏi các công ty phải cạnh tranh để tồn tại và phát triển. Trong cuộc cạnh tranh đó có nhiều công ty thì trụ vững, phát triển sản xuất, nhưng cũng có không ít các công ty phải phá sản, phải giải thể. Để có thể trụ vững trong nền kinh tế này, vấn đề đặt lên hàng đầu của các công ty là hiệu quả hoạt động kinh doanh. Để đạt được hiệu quả hoạt động kinh doanh cao, công ty phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá mọi diễn biễn của quá trình sản xuất kinh doanh cũng như tình hình sản xuất, tiêu thụ, tình hình sử dụng lao động, vật tư, tiền vốn. Trên cơ sở đó nhằm đề ra những giải pháp đúng đắn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, hay nói cách khác mục tiêu của các công ty là phải tối đa hóa lợi nhuận. Do đó, đạt hiệu quả kinh doanh hay nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh luôn là vấn đề được quan tâm của công ty và trở thành điều kiện sống còn để công ty có thể tồn tại và phát triển trên thương trường. Chính vì vậy, việc phân tích thường xuyên các hoạt động kinh doanh của công ty sẽ giúp cho các nhà quản trị đánh giá đẩy đủ, chính xác mọi diễn biến và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời biết được các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh, dựa vào dữ liệu quá khứ để làm cơ sở cho các quyết định hiện tại để lập dự báo, hoạch định, chính sách trong tương lai. Từ đó, tìm ra những biện pháp hữu hiệu để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty. ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ Theo LTTK Education