Luận văn tốt nghiệp - Nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty tnhh giang sơn Hiệu quả kinh doanh là một phạm trù kinh tế, gắn với cơ chế thị trường có quan hệ với tất cả các yếu tố trong quá trình sản xuất kinh doanh như lao dộng, vốn, máy móc,... nên doanh nghiệp chỉ có thể đạt hiệu quả cao khi việc sử dụng các yếu tố cơ bản của quá trình kinh doanh có hiệu quả. Khi đề cập đến hiệu quả kinh doanh nhà kinh tế dựa vào từng góc độ xem xét để đưa ra các định nghĩa khác nhau. − Quan điểm 1: “Hiệu quả kinh doanh là mức độ tiết kiệm chi phí và tăng kết quả kinh tế”. Khái niệm này có cái nhìn đúng đắn về mặt bản chất nhưng chưa phải một khái niệm hoàn chỉnh. − Quan điểm 2: “Hiệu quả kinh doanh là chỉ tiêu xác định bằng đại lượng so sánh giữa kết quả và chi phí”. Quan niệm này đã phản ánh được mối quan hệ bản chất của hiệu quản kinh doanh, tuy nhiên sự so sánh này là chưa đủ vì nó phản ánh sự đo lường hiệu quả kinh doanh mà chưa gắn liền với mục tiêu quản lý. ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ Theo LTTK Education