Luận văn tốt nghiệp - Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ internet banking của khách hàng cá nhân tại thành phố huế

  1. Tác giả: LTTK CTV26
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Luận văn tốt nghiệp - Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ internet banking của khách hàng cá nhân tại thành phố huế

    Ứng dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, đặc biệt là dịch vụ Internet banking đang là xu hướng phát triển của các NHTM. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn chưa phát triển đúng với tiềm năng của nó do sự e dè của người dân về rủi ro giao dịch cũng như sự đơn giản, sơ sài của dịch vụ IB. Thực tế này đã thôi thúc nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới tìm hiểu, phát hiện các nhân tố thúc đẩy hành vi khách hàng cũng như tác động đến ý định sử dụng dịch vụ. Kế thừa kết quả nghiên cứu của nhiều nghiên cứu trước, nghiên cứu này đã chọn lọc một số nhân tố đưuọc cho là quan trọng nhất, sau đó tiến hành khảo sát 400 khách hàng và phát hiện ra 6 nhân tố ảnh hưởng đến Ý định sử dụng của khách hàng, bao gồm: Nhận thức hữu ích, Nhận thức dễ sử dụng, Sự tin tưởng, Thái độ, Sự tự chủ và Ảnh hưởng xã hội. Trong đó, Thái độ và Ảnh hưởng xã hội là hai nhân tố tác động trực tiếp đến Ý định hành vi, còn những nhân tố khác chỉ tác động gián tiếp đến Ý định thông qua nhân tố Thái độ. Bên cạnh việc phát hiện ra các nhân tố ảnh hưởng đến ý định của khách hàng cũng như mối quan hệ giữa các nhân tố đó, nghiên cứu này còn tiến hành kiểm định sự khác biệt trong đánh giá các nhân tố mới hình thành của các nhóm đối tượng khác nhau – các nhóm đối tượng này được phân chia dựa vào các tiêu chí nhân khẩu học và đặc điểm tiêu dùng của khách hàng. Từ những phân tích đó, nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp cho các nhà quản trị ngân hàng nhằm gia tăng lượng người dùng dịch vụ Internet banking. Đại

    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪