Luận văn tốt nghiệp - Quản trị kinh doanh Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc tại Công ty Phát Đạt

  1. Tác giả: LTTK CTV26
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Luận văn tốt nghiệp - Quản trị kinh doanh Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc tại Công ty Phát Đạt

    Trong cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi CareerBuilder – một website việc làm hàng đầu thế giới đã chỉ ra rằng sự bất mãn đang tăng lên trong giới làm công: cứ 4 người thì có 1 người đang cảm thấy chán nản với việc làm của mình, và số người chán nản như vậy tăng trung bình 20% trong 2 năm gần đây. Nhiều nghiên cứu cho thấy có tới 69% người Mỹ không yêu thích công việc của mình (Forbes,2010). Trang web zhaopin.com tiến hành cuộc khảo sát mang tên “công việc hạnh phúc” tại 12 thành phố, trong đó có Thượng Hải, Nam Kinh, Hàng Châu và Quảng Châu. Kết quả cho thấy 62.28% người lao động trung Quốc cũng không cảm thấy hài lòng với công việc của mình. Tại Việt Nam mặc dù chưa có những con số thống kê chính thức nhưng trước những con số thống kê đáng báo động như vậy, ta dễ dàng nhận ra rằng sự hài lòng trong công việc đang là thách thức không chỉ đối với bản thân mỗi doanh nghiệp mà là cả nền kinh tế, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Chúng ta hiểu rằng nguồn nhân lực chính là tài sản vô giá của các doanh nghiệp, nó quyết định thành bại hay vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường. Thật vậy, trong nền kinh tế cạnh tranh gay gắt hiện nay, các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh trong việc thu hút khách hàng mà còn cả trong việc thu hút nhân tài. Việc tạo ra môi trường làm việc khiến nhân viên cảm thấy hài lòng giúp cho doanh nghiệp giữ chân nhân tài và tạo ra danh tiếng trên thị trường lao động. Theo Spector (1977) “Sự hài lòng trong công việc đơn giản là việc người ta cảm thấy thích công việc của họ và các khía cạnh công việc như thế nào”. Sự hài lòng đối với công việc giúp nhân viên cảm thấy yêu công việc của mình, từ đó thúc đẩy họ làm việc với năng suất cao hơn, có trách nhiệm hơn đối với công việc và tổ chức. Theo chiều ngược lại, khi nhân viên không hài lòng đối với công việc, họ làm việc với hiệu quả thấp, thường xuyên vắng mặt và thậm chí bỏ việc. Đo lường mức độ hài lòng của người lao động là một trong những cách thức đo lường hiệu quả nhất mức độ cam kết của họ với công ty, đồng thời là cơ sở đánh giá hiệu quả của công tác quản trị nhân sự của công ty.

    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU