Luận văn tốt nghiệp - Xây dựng tiến trình dạy và tự học một số kiến thức trong phần quang hình vật lí 11 nâng cao

  1. Tác giả: LTTK CTV26
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    Luận văn tốt nghiệp - Xây dựng tiến trình dạy và tự học một số kiến thức trong phần quang hình Vật lí 11 nâng cao

    Trong thời kỳ đất nước ta đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nền kinh tế tiếp tục thị trường hóa, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế đòi hỏi phải có được nguồn nhân lực, người lao động có đủ tri thức và năng lực để có thể đáp ứng được nhu cầu của thời kì hiện nay. Làm thế nào để con người có thể có được những năng lực ấy? Không còn cách nào khác ngoài việc phải học tập không ngừng, thu nhận những kiến thức cần thiết cho bản thân, ở mọi nơi thông qua nhiều hình thức, trong đó tự học là hình thức phải được lấy làm nòng cốt. Đối với học sinh, là tương lai của đất nước, là lực lượng sẽ bước tiếp cha anh để đi xây dựng và phát triển đất nước, cần phải được bồi dưỡng và rèn luyện kĩ năng tự học ngay từ khi còn ở phổ thông. Việc các em học sinh được bồi dưỡng năng lực tự học từ trường phổ thông sẽ là nền tảng để các em phát triển năng lực tự học cao hơn và xa hơn nữa là đào tạo được một con người có khả năng tự học, tự nghiên cứu trong một xã hội đòi hỏi con người phải học tập suốt đời. Vì lí do đó, vấn đề phát huy tính tự học của học sinh đã và đang được xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng rất quan tâm. Trong Luật Giáo dục ban hành năm 2005, Chương I, Điều 5 về phương pháp giáo dục có nêu rõ: “Phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên”.

    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪



    Link tải tài liệu:

    LINK TẢI TÀI LIỆU