1. Thông tin về mẫu file excel quản lý đơn hàng Mẫu file excel quản lý đơn hàng đã được thiết lập sẵn công thức, định dạng để sẵn sàng sử dụng. File excel đơn hàng gồm các phần sau: 1.1. Danh mục Có 3 bảng danh mục quan trọng: Hàng hóa, nhân viên và trạng thái đơn hàng. Tại đây, bạn sẽ khai báo những thông tin cơ bản và được sử dụng đi sử dụng lại trong suốt quá trình hoạt động của cửa hàng/ shop. Các thông tin trong template quản lý đơn hàng bằng excel này gồm các thông tin cơ bản nhất phải có. Tùy thuộc vào đặc thù kinh doanh, ta có thể bổ sung các thông tin phụ khác nếu muốn. Dữ liệu tại các danh mục này sẽ tự động được liên kết với báo cáo và data nhập phát sinh đơn hàng. 1.2. Nhập đơn hàng phát sinh Sau khi khai báo xong các danh mục thông tin quan trọng trong file excel quản lý đơn hàng, bạn phải nhập đơn hàng phát sinh. Hàng ngày, mỗi khi phát sinh đơn hàng, bạn cần vào sheet “DON HANG” để nhập đầy đủ các thông tin của mỗi đơn hàng tại đây. Các thông tin cơ bản của một đơn hàng như: Ngày tháng, Trạng thái, Thông tin khách hàng, Thông tin hàng hóa khách đặt, Số lượng, số tiền,… Bạn nhập càng đầy đủ càng tốt nhé bạn. 1.3. Báo cáo đơn hàng Dựa trên các dữ liệu có trong sheet “DON HANG”, file quản lý đơn hàng bằng excel (template) sẽ tự động cập nhật các báo cáo: Báo cáo doanh số tổng hợp cho 30 ngày gần đây nhất Ứng dụng tự động lấy ngày của hệ thống và tịnh tiến 30 ngày gần nhất để tổng hợp lên báo cáo doanh số theo ngày. Số lượng đơn hàng cho từng trạng thái Các trạng thái bạn khai trong danh mục sẽ tự động được chuyển sang báo cáo để dùng làm chỉ tiêu thông kê. Dữ liệu tính toán cho phần này được lấy từ sheet “DON HANG” một cách tự động. Báo cáo doanh số theo nhân viên Tương tự với báo cáo số lượng theo trạng thái. Doanh số của từng nhân viên sẽ được tự động chuyển sang sheet “BAO CAO” 2. Link tải mẫu file quản lý đơn hàng bằng excel Đơn giản! Bạn chỉ cần click vào link download ở dưới để có thể tải file mẫu. CLICK ĐỂ DOWNLOAD