Phong Cách Bán Hàng Zig Ziglar - Zig Ziglar Ziglar có niềm tin mãnh liệt vào Chúa. Rất nhiều cuốn sách ông viết với cách nhìn là một con chiên của Chúa. Một trong những câu ông tâm đắc là “Có dám ước mơ thì mới đạt thành công. Bạn sẽ có điều bạn muốn nếu bạn giúp những người xung quanh đạt được những gì họ muốn”. Ziglar đã thành công trong việc kết hợp tín ngưỡng tôn giáo với suy nghĩ tích cực đế tạo ra một triết lý sống của riêng mình. Một triết lý sống mang tên Zig Ziglar. Ông đã có rất nhiều câu danh ngôn nhẹ nhàng nhưng sâu sắc chia sẻ quan niệm sồng của mình với mọi người. Một vài câu nổi tiếng của Zig Ziglar như: *Đặt ra mục tiêu là kế hoạch thành công được một nửa. *Hoàn thiện bản thân mình là bước đầu tiên để phát triển nước Mỹ. *Mỗi sự lựa chọn đều có sẵn một kết quả. *Thất bại là một con đường vòng, không phải là một ngõ cụt. *Nếu bạn tìm ra những bài học trong thất bại, thì thật ra bạn chẳng mất gì cả. *Mong đợi điều tốt nhất. Chuẩn bị điều tồi tệ nhất. Lợi dụng thời cơ đến. *Những người có quan hệ gia đình tốt sẽ làm việc hiệu quả hơn ngoài xã hội. *Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn làm mọi thứ tốt hơn suy nghĩ tiêu cực. *Nên nhớ rằng thất bại là từ chỉ một việc không phải một người. *Thái độ, chứ không phải năng khiếu, xác định tầm cao thành công của bạn. Thời gian và tâm huyết Ziglar dành nhiều nhất là những bí quyết để thành công trong bán hàng, chính vì vậy ông được giới truyền thông, báo chí gọi là “Bậc thầy trong lĩnh vực bán hàng trên Thế giới”. Ông cũng viết nhiều sách về đề tài này, trong đó nồi bật là “Phong cách bán hàng Zig Ziglar”. Cuốn sách đề cập đến việc bán hàng là một nghề hấp dẫn nhiều người do lương bổng cao, cơ hội thăng tiến và rèn luyện kỹ năng. Tuy nhiên, lĩnh vực bán hàng lại luôn biến động không ngừng nên không phải ai cũng có thể bám trụ lâu dài hay thực sự đạt tới đỉnh cao thành công. Chiếc chìa khóa để mở cánh cửa thành công trong bán hàng được Ziglar gói gọn trong chữT.R.U.S.T (chữ Tín). Đó chính là Think (suy nghĩ), Relate (liên hệ), Uncover the needs (tìm hiểu nhu cầu), Sell the solution (cung cấp giải pháp) và Take action (hành động). Chữ T.R.U.S.T này được hiểu là một quy trình gồm những bước cơ bản, mà thiếu một trong những bước này coi như không thể thành công trong bán hàng: *Thu hút khách hàng tiềm năng *Tiếp cận khách hàng *Giới thiệu sản phẩm *Đề nghị mua hàng. Nếu thực hiện tốt quy trình T.R.U.S.T, Zig Ziglar cam đoan doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng chứ không giảm. Mặt khác, thành công trong công việc bán hàng sẽ không thể duy trì và phát triển nếu bạn có đời sống gia đình và xã hội không ổn định. Tất cả những vấn đề này có quan hệ qua lại mật thiết với nhau để quyết định bạn có thành công lâu dài hay không. ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ Theo LTTK Education