Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng - Max Sutherland Sách này không chỉ dành cho nhà quảng cáo và các công ty quảng cáo, mà còn dành cho những người mà quảng cáo hướng đến. Như lời của David Ogilvy, một huyền thoại về quảng cáo, từng phát biểu " người tiêu dùng không phải kẻ khờ, cô ta là vợ của bạn đấy. Vợ, chồng, người yêu, con cái... tất cả đều là người tiêu dùng. Họ không phải kẻ ngu. Họ chính là bạn, cũng chính là tôi. Nhiều năm trước đây, nhà quảng cáo thường lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi: "Tôi biết phân nửa chiến dịch quảng cáo của tôi là lãng phí. Nhưng tôi không biết nửa nào!". Những sự phát triển về nghiên cứu thị trường đã dần thay đổi chuyện đó, bằng cách tăng khả năng giúp nhà quảng cáo xác định được cái gì hiệu quả, cái gì không hiệu quả. Quyển sách này là kết tinh của những kinh nghiệm theo dõi tác động của hàng trăm chiến dịch quảng cáo, tuần này sang tuần khác, trong hơn 15 năm. Hầu như chúng ta ai cũng quan tâm đến quảng cáo. Một người tiêu dùng bình thường tiếp xúc với hàng trăm mẩu quảng cáo mỗi ngày. Tính đến cuối đời, chúng ta có lẽ đã tốn một năm rưỡi xem các mẩu quảng cáo trên TV. Thế mà quảng cáo vẫn tiếp tục là ẩn số... Tuy nhiên, hầu hết những chiến dịch quảng cáo không phải là quảng cáo tin tức. Hầu hết quảng cáo mà chúng ta gặp không chứa đựng thông tin, và vì thế khiến chúng ta khó mà thấy ảnh hưởng của chúng. Là người tiêu dùng, chúng ta thường tin rằng nó không ảnh hưởng gì đến bản thân chúng ta. Tuy nhiên, nhà quảng cáo vẫn tiếp tục quảng cáo. Nghĩa là nó vẫn có một chút ảnh hưởng gì đó - Nhưng vấn đề là ảnh hưởng đến ai, và chính xác là ảnh hưởng như thế nào? Cuốn sách này sẽ vén lớp màn bí ẩn vể tác động của quảng cáo, và miêu tả một vài cơ chế tâm lý học đằng sau. Sách được viết, trước tiên là cho những người chi tiền cho quảng cáo và người làm ra mẫu quảng cáo. Nói cách khác, những cá nhân có liên quan đến quảng cáo: Tổng giám đốc tiếp thị, giám đốc tiếp thị, giám đốc sản phẩm, giám đốc quảng cáo, nhân viên quan hệ khách hàng, nhám nhân viên truyền thông và các nhân viên bộ phận sáng tạo. ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ Theo LTTK Education