I. KIẾN THỨC CẦN NHỚ II. CÁC DẠNG TOÁN Dạng 1: Tính - Đặt tính các số cùng hàng được đặt thẳng cột với nhau. - Thực hiện phép cộng hàng đơn vị với hàng đơn vị, hàng chục với hàng chục, lưu ý phép cộng có nhớ. Ví dụ: Đặt tính và tính \(66 + 8\) Giải \(\dfrac{{ + \begin{array}{*{20}{r}}{66}\\8\end{array}}}{{\,\,\,74}}\) Vậy phép toán đã cho có giá trị bằng \(74\) Dạng 2: Tính giá trị của các phép toán liên tiếp - Lần lượt thực hiện phép tính để điền các số còn thiếu trong sơ đồ. Ví dụ: Điền số thích hợp vào chỗ chấm: Giải Em điền các số lần lượt vào các ô trống như sau: Dạng 3: Toán đố - Đọc và phân tích kĩ đề, xác định số đã biết, số chưa biết. - Tìm cách giải cho bài toán, chú ý cách giải của dạng toán “nhiều hơn”; “ít hơn” vừa học. - Trình bày bài và kiểm tra lại kết quả vừa tìm được. Ví dụ: Tháng trước tổ em được \(16\) điểm tốt. Tháng này tổ em được nhiều hơn tháng trước \(5\) điểm tốt. Hỏi tháng này tổ em được bao nhiêu điểm tốt ? Giải: Tháng này tổ em được số điểm tốt là: \(16 + 5 = 21\)(điểm tốt) Đáp số: \(21\) điểm tốt