1. Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào ? - Trả lời: Rê-mi học chữ trên đường hai thầy trò đi hát rong kiếm sống. 2. Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnh ? - Trả lời: Lớp học của Rê-mi rất đặc biệt học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi. Sách là những miếng gỗ khắc chữ được cắt từ mảnh gỗ nhặt được trên đường. 3. Tìm những chi tiết cho thấy Rê-mi là một cậu bé rất hiếu học. - Trả lời: Những chi tiết cho thấy Rê-mi là một cậu bé rất hiếu học là lúc nào trong túi Rê-mi cũng đầy những rniẽng gỗ đẹp, chẳng bao lâu Rê-mi thuộc tất cả các chữ cái. Bị thầy chê trách, “Ca-pi sẽ biết đọc trước Rê-mi”. Từ đó Rê-mi quyết chí học. Nhờ vậy Rê-mi biết đọc chữ, chuyển sang học nhạc trong khi Ca-pi chỉ biết viết tên mình băng cách rút những chữ gỗ. 4. Qua câu chuyện này, em có suy nghĩ gì về quyền học tập của trẻ em ? - Trả lời: Qua câu chuyện này, em có suy nghĩ là trẻ em cần được dạy dỗ học hành. Nội dung: Ca ngợi tấm lòng nhân từ, quan tâm giáo dục trẻ của cụ Va-ta-li, sự khao khát và quyết tâm học tập của cậu bé nghèo Rê-rai.