1. Nghe cô giáo (thầy giáo) nhận xét chung về bài làm của cả lớp. 2. Tự đánh giá bài làm của em theo những gợi ý sau : a) Bài làm có hay không có : - Mở bài - Thân bài - Kết bài b) Bài làm có hay không có : - Đoạn tả hình dáng của con vật. - Đoạn tả hoạt động của con vật. c) Bài làm đã nêu hay chưa nêu : - Đặc điểm riêng về hình dáng và hoạt động của con vật được tả so với các con vật khác. - Ý chuyển tiếp giữa các đoạn. d) Trong bài có bao nhiêu : - Câu văn có hình ảnh. - Câu văn bộc lộ cảm xúc của người viết. e) Trong bài có bao nhiêu : - Lỗi chính tả - Lỗi dùng từ - Lỗi đặt câu 3. Chữa bài: - Tham gia chữa lỗi chung trên lớp. - Tự chữa lỗi trong bài của em. - Đổi bài cho bạn để kiểm tra việc chữa lỗi. 4. Học tập những đoạn văn, bài văn hay: - Nghe đọc một số đoạn hoặc bài làm tốt của các bạn. - Thảo luận để tìm ra cái hay của đoạn văn, bài văn trên. 5. Chọn một đoạn trong bài làm của em viết lại theo cách khác hay hơn.