Chiếc sportbike được tháo hoàn toàn dàn vỏ ngoài và độ lại theo kiểu cafe racer nhưng phong cách có phần hiện đại. Ducati Panigale 1199 S Tricolore thuộc hàng hiếm tại Việt Nam. Sau một chiếc Ducati Panigale 1199 S độ cafe racer độc nhất Việt Nam ra đời, thêm một chiếc thứ 2 cũng lấy cảm hứng từ phong cách này. Chiếc xe độ nguyên bản là Panigale 1199 S Tricolore hàng hiếm, được thay hoàn toàn dàn vỏ ngoài để biến thành cafe racer. Tuy nhiên, chiếc này không lột xác hẳn như chiếc đầu tiên mà vẫn mang hơi hướng hiện đại. Vỏ xe được tháo bỏ và chỉ để lại bình xăng nguyên bản. Chủ xe vẫn yêu thích sự thể thao nên vẫn làm phần ốp dưới gầm giống sportbike. Thân xe có khá nhiều chi tiết carbon, giúp giảm trọng lượng và tăng độ cứng. Thân xe sử dụng khá nhiều vật liệu carbon để giảm trọng lượng. Khác với chiếc Panigale độ cafe đầu tiên với vành căm, chiếc xe này vẫn sử dụng vành đặc. Đáng chú ý, bộ vành 5 chấu này được làm bằng vật liệu carbon hoàn toàn của hãng Rotobox, được thiết kế để tối ưu tính khí động học. Trị giá của riêng bộ mâm lên tới cả trăm triệu đồng.Chiếc Panigale 1199 S độ này đã được chủ xe hạ gầm để bám đường hơn. Hệ thống treo trước sau đều của Ohlins. Yên xe được thay bằng loại đơn đúng chất đua. Ngoài ra, hệ thống xả titanium ẩn bên dưới cũng là món đồ chơi hàng hiệu, đến từ hãng Termignoni. Động cơ của chiếc "cafe racer" hàng khủng này là loại L-Twin, dung tích 1.199 phân khối, cho công suất 195 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 132 Nm tại 9.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp. Mô tô độ không phải hiếm ở Việt Nam nhưng việc biến sportbike thành cafe racer khá hiếm hoi, bởi phải can thiệp vào kết cấu của chiếc xe trị giá tới cả tỷ đồng. Không những vậy, quá trình độ tốn khá nhiều thời gian và công sức. Một số hình ảnh chi tiết chiếc Ducati Panigale 1199 S Tricolore độ cafe racer: Đầu đèn dạng tròn đem đến sự cổ điển. Ốp carbon dưới bình xăng. Vật liệu carbon sử dụng cả ở ốp đồng hồ phía trước. Nhiều chi tiết carbon bên hông xe. Chắn bùn sau carbon. Ảnh: Anh Xuân