Trello

  1. Tác giả: LTTK CTV20
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    GIỚI THIỆU
    Trello là một công cụ rất hiệu quả để quản lý công việc, đặc biệt là quản lý dự án gồm nhiều người. Ngoài phiên bản dành cho các thiết bị di động, hiện nay Trello đã có phiên bản trực tuyến. Trello cũng được xem là một trong những ứng dụng giúp quản lý công việc hiệu quả và đơn giản nhất hiện nay.
    Trello sẽ giúp bạn kiểm soát các dự án một cách hiệu quả, bao gồm tên dự án, nội dung dự án, thành viên nhóm và những nội dung liên quan đến dự án. Bằng cách tổ chức chúng dưới dạng bảng, người dùng dễ dàng nắm bắt được toàn bộ các vấn đề liên quan đến công việc cần làm mà không cần phải mất nhiều thời gian tìm kiếm.



      • Trello được sử dụng khi nào?
      • Những tính năng nổi bật của Trello
      • Các thành phần chính của trên giao diện Trello
    [​IMG]

    Truy cập Trello để đơn giản hóa công việc và cuộc sống
    Một ví dụ điển hình cho lợi ích của Trello đó là sử dụng Trello để tổ chức tiệc cưới, du lịch, các chuyến dã ngoại, hội thoại... Lên đầu mục các nội dung chính như nhà cung cấp, khách sạn, nhiếp ảnh, thực đơn, danh sách khách mời, ban nhạc... Phân mục các vị trí đã được đặt chỗ và các vị trí còn trống. Ngoài ra, quá trình tuyển dụng có thể kéo dài và các nhà quản lý đôi khi sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát các hồ sơ xin việc; những hồ sơ trúng tuyển và các hồ sơ bị loại. Tuy nhiên, với Trello, nỗi lo này sẽ được giải quyết. Bằng cách sử dụng các Board (thường được gọi là các dự án hoặc đầu mục công việc), các manager sẽ dễ dàng phân loại hồ sơ, mời phỏng vấn, bổ nhiệm thành viên mới hay thảo luận với các nhân viên tiềm năng.
    Ngoài giúp quản lý các dự án trong công việc, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Trello để kiểm soát tất cả những việc “vặt” của mình như lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bạn thân, viết một vở kịch hay lên kế hoạch dọn nhà vào cuối tuần. Trello sẽ giúp bạn nhận thấy rằng việc quản lý bản thân và sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên thật không khó và bạn sẽ thấy mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Tổ chức công việc hiệu quả với Trello
    Trello được sử dụng khi nào?




      • Lên kế hoạch cho đám cưới.
      • Quản lý các công việc, đặc biệt Trello rất hiệu quả đối với các freelancer (những người làm việc tự do).
      • Kiểm soát “núi” bài tập về nhà của mình.
      • Quản lý “thư viện” các cuốn sách đã đọc và dự định sẽ đọc lại.
      • Lên kế hoạch cho bữa tiệc tại công ty.
      • Lên kế hoạch chuyển nhà mới.
      • Kiểm soát các hàng hóa đang đặt mua.
      • Lên kế hoạch cho buổi hẹn hò đầu tiên.
      • Lên kế hoạch cho các sự kiện.
    [​IMG]

    GIao diện Trello với nhiều tính năng hấp dẫn
    Những tính năng nổi bật của Trello

    Đơn giản

    Trello không có quá nhiều nút phức tạp và người dùng chỉ cần mất vài phút để làm quen với giao diện của nó. Sau đó, có thể bắt đầu lên kế hoạch của mình.
    Đối với những công việc đã hoàn thành, người dùng đơn giản chỉ cần kéo các tấm thẻ đó vào List Done mà không cần phải mất nhiều thời gian đổi tên, đổi ngày hay thay đổi tình trạng công việc.
    Chuyên nghiệp và khoa học

    Trello hỗ trợ nhiều nhãn dán với các màu khác nhau, cho phép người dùng phân loại các công việc theo tính chất quan trọng hay khẩn cấp của công việc. Điều này giúp bạn dễ dàng ưu tiên cái gì nên làm trước, nên làm sau và không bỏ qua bất cứ công việc nào.
    Hỗ trợ các thông báo thay đổi

    Hỗ trợ thông báo vào email khi có bất kỳ sự thay đổi nào trên dự án. Điều này sẽ tạo điều kiện cho người dùng nắm được quá trình triển khai dự án cũng như tiến độ hoàn thành công việc.
    Hoàn toàn miễn phí

    Một ứng dụng giúp bạn tối ưu hóa công việc và sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhưng lại hoàn toàn miễn phí.

    [​IMG]

    Sử dụng Trello để tối ưu hóa công việc
    Các thành phần chính của trên giao diện Trello

    Organization

    Organization bao gồm Board và tên của các thành viên.
    Board

    Board là tên gọi tương đương với một dự án hoặc một mảng công việc. Một board có thể gồm nhiều list để chia các mảng đó thành nhiều đầu việc nhỏ hơn, thuận tiện cho việc phân công nhiệm vụ cũng như kiểm soát tiến độ hoạt động.
    List

    List là một danh sách gồm nhiều card có chung đặc điểm về tình trạng hoạt động. Ví dụ, List Doing gồm các công việc đang được triển khai và List Done gồm các đầu việc đã được hoàn thành.
    Card

    Card là một tấm thẻ khá thông minh, bao gồm tiêu đề và bản mô tả công việc. Trên thẻ có thể dùng để ghi Task (Công việc), Đặc điểm/Tính chất sản phẩm hoặc công việc, các câu hỏi, Note (ghi chú).... tùy ý muốn người dùng. Mỗi card sẽ gồm một checklist để người dùng có thể chia nhỏ ra nhiều đầu việc khác nhau. Ngoài ra, các thành viên trong dự án cũng có thể bình luận, đính kèm hình ảnh trên đó để dùng cho việc trao đổi giữa các thành viên trong nhóm.
    Người dùng chỉ cần tạo các tấm bảng cho từng đầu mục công việc lớn hoặc các dự án sắp triển khai. Sau đó, các đầu việc nhỏ hơn sẽ được viết lên các tấm thẻ và bạn chỉ cần dán chúng lên các tấm bảng tương ứng. Một điểm nổi bật đó là bạn còn có thể chèn thêm video, hình ảnh hoặc bình luận của các cộng sự lên các tấm thể này hoặc mời thêm người vào tranh luận.
    Còn chần chừ gì nữa! Hãy cùng truy cập trello.com để quản lý công việc hiệu quả hơn nhé!
    LIÊN KẾT TẢI VỀ
    Link Truy cập chính thức:
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/18