Unit 4: Communication - 3. Privacy and communication - Page 89

  1. Tác giả: LTTK CTV07
    Đánh giá: ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    luyen-thi-thu-khoa-vn-kiwi.png 1. This article is taken from the ‘Family’ section of the Guardian weekend newspaper. Who is the intended reader for this text? - Bài viết này được trích từ mục ‘Gia đình’ của tờ báo Guardian số ra mỗi cuối tuần. Người đọc mà loại văn bản này nhắm vào là ai? (ðɪs ˈɑrtəkəl ɪz ˈteɪkən frʌm ðə ˈfæməli ˈsɛkʃən ʌv ðə ˈgɑrdiən ˈwiˌkɛnd ˈnuzˌpeɪpər. hu ɪz ði ɪnˈtɛndəd ˈridər fɔr ðɪs tɛkst?)
    luyen-thi-thu-khoa-vn-kiwi.png 2. List the different opinions that are offered by parents about checking on their teenagers and decide where each parent’s name should go on the chart below: - Liệt kê các ý kiến khác nhau mà cha mẹ đưa ra về việc kiểm tra các hoạt động online của những đứa con trong độ tuổi thanh thiếu niên của họ và quyết định vị trí tên của mỗi phụ huynh được đặt ở đâu trên biểu đồ dưới đây: (lɪst ðə ˈdɪfərənt əˈpɪnjənz ðæt ɑr ˈɔfərd baɪ ˈpɛrənts əˈbaʊt ˈʧɛkɪŋ ɑn ðɛr ˈtiˌneɪʤərz ænd ˌdɪˈsaɪd wɛr iʧ ˈpɛrənts neɪm ʃʊd goʊ ɑn ðə ʧɑrt bɪˈloʊ:)
    Parents should not check - Parents should definitely check (ˈpɛrənts ʃʊd nɑt ʧɛk - ˈpɛrənts ʃʊd ˈdɛfənətli ʧɛk)
    luyen-thi-thu-khoa-vn-kiwi.png 3.
    luyen-thi-thu-khoa-vn-pineapple.png a. Write a sentence summing up each parent’s attitude to checking on their teenagers.
    - Viết một câu tóm tắt thái độ của mỗi phụ huynh về với việc kiểm tra con cái của họ. (eɪ. raɪt ə ˈsɛntəns ˈsʌmɪŋ ʌp iʧ ˈpɛrənts ˈætəˌtud tu ˈʧɛkɪŋ ɑn ðɛr ˈtiˌneɪʤərz.)
    luyen-thi-thu-khoa-vn-pineapple.png b. What do you think about the opinions of the parents in the article? - Bạn nghĩ sao về ý kiến của các bậc phụ huynh trong bài viết? (bi. wʌt du ju θɪŋk əˈbaʊt ði əˈpɪnjənz ʌv ðə ˈpɛrənts ɪn ði ˈɑrtəkəl?)
    luyen-thi-thu-khoa-vn-pineapple.png c. Select one quotation from each parent that you either agree with or disagree with. Write a comment next to each quotation expressing your point of view. - Chọn một câu trích dẫn từ mỗi phụ huynh mà bạn đồng ý hoặc không đồng ý. Viết bình luận bên cạnh mỗi trích dẫn thể hiện quan điểm của bạn. (si. səˈlɛkt wʌn kwoʊˈteɪʃən frʌm iʧ ˈpɛrənt ðæt ju ˈiðər əˈgri wɪð ɔr dɪsəˈgri wɪð. raɪt ə ˈkɑmɛnt nɛkst tu iʧ kwoʊˈteɪʃən ɪkˈsprɛsɪŋ jʊər pɔɪnt ʌv vju.)
    luyen-thi-thu-khoa-vn-pineapple.png d. How do you think different audiences might respond to this text? For example, adults who have children, adults who don’t, teenagers and so on. - Bạn nghĩ các khán giả khác nhau có thể phản hồi như thế nào với văn bản này? Ví dụ: người trưởng thành có con nhỏ, người lớn chưa có con, thanh thiếu niên, v.v. (di. haʊ du ju θɪŋk ˈdɪfərənt ˈɑdiənsəz maɪt rɪˈspɑnd tu ðɪs tɛkst? fɔr ɪgˈzæmpəl, əˈdʌlts hu hæv ˈʧɪldrən, əˈdʌlts hu doʊnt, ˈtiˌneɪʤərz ænd soʊ ɑn.)
    luyen-thi-thu-khoa-vn-citrus-01.png Writers make choices about presentational features in order to engage their readers. Look at the presentational features of the newspaper article on page 88 (the image, text formatting and colour) and answer the questions below. - Nhà văn đưa ra lựa chọn về các tính năng trình bày để thu hút người đọc của họ. Nhìn vào các đặc điểm trình bày của bài báo ở trang 88 (hình ảnh, định dạng văn bản và màu sắc) và trả lời các câu hỏi dưới đây. (ˈraɪtərz meɪk ˈʧɔɪsəz əˈbaʊt ˌprɛzənˈteɪʃən(ə)l ˈfiʧərz ɪn ˈɔrdər tu ɛnˈgeɪʤ ðɛr ˈridərz. lʊk æt ðə ˌprɛzənˈteɪʃən(ə)l ˈfiʧərz ʌv ðə ˈnuzˌpeɪpər ˈɑrtəkəl ɑn peɪʤ 88 (ði ˈɪməʤ, tɛkst ˈfɔrˌmætɪŋ ænd colour) ænd ˈænsər ðə ˈkwɛsʧənz bɪˈloʊ.)
    luyen-thi-thu-khoa-vn-kiwi.png 1. How might the image catch the interest of the intended reader? - Làm thế nào hình ảnh có thể thu hút sự hứng thú, quan tâm của người đọc mà nó nhằm vào? (haʊ maɪt ði ˈɪməʤ kæʧ ði ˈɪntrəst ʌv ði ɪnˈtɛndəd ˈridər?)
    luyen-thi-thu-khoa-vn-kiwi.png 2. How is text formatting such as emboldening and different font sizes used to structure the article and interest the reader in the examples that follow? - Định dạng văn bản như in đậm và các cỡ chữ khác nhau được sử dụng như thế nào để cấu trúc bài viết này và thu hút người đọc trong các ví dụ sau đây? (haʊ ɪz tɛkst ˈfɔrˌmætɪŋ sʌʧ æz ɛmˈboʊldənɪŋ ænd ˈdɪfərənt fɑnt ˈsaɪzəz juzd tu ˈstrʌkʧər ði ˈɑrtəkəl ænd ˈɪntrəst ðə ˈridər ɪn ði ɪgˈzæmpəlz ðæt ˈfɑloʊ?)